Thương mại điện tử
Xuất khẩu thương mại điện tử của Việt Nam có thể cán mốc 300.000 tỷ đồng
Theo nghiên cứu mới nhất của Access Partnership, doanh thu xuất khẩu thương mại điện tử của Việt Nam có thể đạt đến 296,3 nghìn tỷ đồng vào năm 2027 nếu như các doanh nghiệp trong nước được hỗ trợ đầy đủ, đẩy nhanh tốc độ áp dụng thương mại điện tử để xuất khẩu sản phẩm và dịch vụ.
Shopee, Lazada, Tiki đồng loạt tung sale ngày Lễ độc thân 11/11
Hưởng ứng ngày Lễ độc thân 11/11, các chương trình khuyến mãi "siêu sale" giảm giá đến 60-70% đang xuất hiện dồn dập trên các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki…
Cần giảm tối đa chi phí cho các sàn thương mại điện tử
Theo Bộ Tài Chính, đề xuất quy định sàn thương mại điện tử có chức năng đặt hàng trực tuyến khai thuế thay, nộp thuế thay cho cá nhân kinh doanh thông qua sàn được cho là phương án tối ưu trong việc quản lý thuế hiệu quả, góp phần cải cách thủ tục hành chính, giảm đầu mối kê khai thuế.
Shopee, Lazada, Tiki phải cung cấp thông tin người bán cho cơ quan thuế
Hiện nay, tình trạng định danh cá nhân không chính xác, hoặc sử dụng giấy tờ của người khác để đăng ký kinh doanh trên sàn thương mại điện tử không phải hiếm gặp. Điều này khiến cơ quan thuế khó theo dõi, quản lý cũng như xác định đúng đối tượng.
Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh bán hàng trên Amazon
Bất chấp những thách thức lớn từ đại dịch và sự suy thoái của nền kinh tế toàn cầu, số lượng các nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon vẫn tăng hơn 80% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế châu Á vẫn là điểm sáng trong năm 2023
IMF dự đoán tăng trưởng của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương ở mức 4% trong năm 2022 và 4,3% vào năm 2023 dù không ở mức cao nhưng chúng vẫn cao hơn so với dự báo của IMF dành cho châu Âu và Mỹ.
Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực xuất khẩu qua thương mại điện tử xuyên biên giới
Thương mại điện tử xuyên biên giới ngày nay đã trở thành phương thức kinh doanh hàng hóa dịch vụ rất hiệu quả đến các khách hàng quốc tế và là xu hướng tất yếu mà không quốc gia nào có thể đứng ngoài cuộc. Đối với doanh nghiệp Việt Nam, thương mại điện tử xuyên biên giới còn khá mới mẻ, cần được hỗ trợ để nâng cao năng lực quảng bá, xuất khẩu hàng hóa.