Thương mại điện tử
Hà Nội và Hải Phòng ghi nhận lượng vốn FDI vượt mốc 2 tỷ USD
Theo đánh giá của Cục Đầu tư nước ngoài, các dự án đầu tư mới vẫn tập trung vào các tỉnh, thành phố có nhiều lợi thế trong thu hút đầu tư nước ngoài về cơ sở hạ tầng tốt, nguồn nhân lực ổn định, nỗ lực cải cách thủ tục hành chính và năng động trong công tác xúc tiến đầu tư... như Hà Nội, Hải Phòng, TP HCM, Bắc Giang, Bình Dương, Bắc Ninh, Đồng Nai,…
Xuất khẩu thương mại điện tử của Việt Nam có thể cán mốc 300.000 tỷ đồng
Theo nghiên cứu mới nhất của Access Partnership, doanh thu xuất khẩu thương mại điện tử của Việt Nam có thể đạt đến 296,3 nghìn tỷ đồng vào năm 2027 nếu như các doanh nghiệp trong nước được hỗ trợ đầy đủ, đẩy nhanh tốc độ áp dụng thương mại điện tử để xuất khẩu sản phẩm và dịch vụ.
Hơn 6.400 sản phẩm vi phạm trên thương mại điện tử bị gỡ bỏ
Năm 2022, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương đã gỡ bỏ 1.663 gian hàng với 6.437 sản phẩm vi phạm; chặn 5 website có dấu hiệu lợi dụng thương mại điện tử để kinh doanh hàng giả, hàng nhái và hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Những nhóm ngành được kỳ vọng "đột phá" trong năm 2023
Rất nhiều doanh nghiệp đang đặt niềm tin vào sự phát triển nhanh chóng của kinh tế Việt Nam trong năm 2023. Trong đó, một số ngành được kỳ vọng sẽ có sự đột phá lớn như Viễn thông - Công nghệ thông tin; Du lịch - Giải trí và Vận tải - Logistics.
Shopee, Lazada, Tiki đồng loạt tung sale ngày Lễ độc thân 11/11
Hưởng ứng ngày Lễ độc thân 11/11, các chương trình khuyến mãi "siêu sale" giảm giá đến 60-70% đang xuất hiện dồn dập trên các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki…
Cần giảm tối đa chi phí cho các sàn thương mại điện tử
Theo Bộ Tài Chính, đề xuất quy định sàn thương mại điện tử có chức năng đặt hàng trực tuyến khai thuế thay, nộp thuế thay cho cá nhân kinh doanh thông qua sàn được cho là phương án tối ưu trong việc quản lý thuế hiệu quả, góp phần cải cách thủ tục hành chính, giảm đầu mối kê khai thuế.
Shopee, Lazada, Tiki phải cung cấp thông tin người bán cho cơ quan thuế
Hiện nay, tình trạng định danh cá nhân không chính xác, hoặc sử dụng giấy tờ của người khác để đăng ký kinh doanh trên sàn thương mại điện tử không phải hiếm gặp. Điều này khiến cơ quan thuế khó theo dõi, quản lý cũng như xác định đúng đối tượng.
Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh bán hàng trên Amazon
Bất chấp những thách thức lớn từ đại dịch và sự suy thoái của nền kinh tế toàn cầu, số lượng các nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon vẫn tăng hơn 80% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế châu Á vẫn là điểm sáng trong năm 2023
IMF dự đoán tăng trưởng của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương ở mức 4% trong năm 2022 và 4,3% vào năm 2023 dù không ở mức cao nhưng chúng vẫn cao hơn so với dự báo của IMF dành cho châu Âu và Mỹ.
Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực xuất khẩu qua thương mại điện tử xuyên biên giới
Thương mại điện tử xuyên biên giới ngày nay đã trở thành phương thức kinh doanh hàng hóa dịch vụ rất hiệu quả đến các khách hàng quốc tế và là xu hướng tất yếu mà không quốc gia nào có thể đứng ngoài cuộc. Đối với doanh nghiệp Việt Nam, thương mại điện tử xuyên biên giới còn khá mới mẻ, cần được hỗ trợ để nâng cao năng lực quảng bá, xuất khẩu hàng hóa.