Gần 400.000 xe của BMW lỗi túi khí phải thu hồi sửa chữa

Nhà sản xuất ô tô Đức BMW cho biết đang thu hồi 394.000 xe tại Mỹ do vấn đề về túi khí có thể gây thương tích cho người sử dụng xe.

Theo Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA), túi khí có thể bị nổ và bắn ra các mảnh kim loại sắc nhọn, gây thương tích cho người lái và những người trên xe đối với một số dòng BMW.

Về phía hãng xe BMW cho biết những mẫu xe có túi khí lỗi đã được thu hồi trước đó, nhưng họ phát hiện nhiều chủ xe lắp đặt vô lăng thay thế với túi khí bản lỗi.

Theo đó, chủ sở hữu sẽ đưa xe đến đại lý để kiểm tra và có thể được thay thế sang vô lăng có mẫu túi khí chuẩn an toàn. BMW cho biết họ chưa ghi nhận thông tin về bất kỳ vụ tai nạn hoặc thương tích xảy ra trong đợt thu hồi mới này.

 Hãng xe BMW buộc ra thông báo thu hồi 394.000 xe do liên quan đến lỗi túi khí

Cũng dính lỗi tương tự trong thời gian này, theo cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc quốc gia của Mỹ nêu rõ cảm biến công tắc khóa dây an toàn của xe Stellantis có thể được kết nối không đúng cách, khiến túi khí ở ghế trước không thể bung ra khi cần. Điều này làm tăng nguy cơ chấn thương khi va chạm. Khoảng 330.000 xe bị ảnh hưởng bao gồm một số mẫu xe Alfa Romeo, Jeep và Fiat được sản xuất trong khoảng thời gian từ 2017 đến 2024.

Stellantis đã phát hiện ra vấn đề trong quá trình "xem xét định kỳ" phản hồi của khách hàng. Tuy nhiên, công ty không ghi nhận bất kỳ báo cáo tai nạn hay thương tích nào. Trong thông cáo báo chí, Stellantis nêu rõ tài xế có thể nhận thấy đèn túi khí của họ vẫn sáng sau khi khởi động xe, hoặc âm thanh nhắc nhở thắt dây an toàn được kích hoạt, ngay cả khi dây đã được thắt chặt. Hãng khẳng định sẽ sửa chữa lỗi này miễn phí.

Được biết, túi khí đều do Takata Corp, một công ty phụ tùng ô tô của Nhật Bản sản xuất, đây cũng là hãng gây ra nhiều vụ thu hồi lớn nhất và phức tạp nhất trong lịch sử ô tô. Trong hơn một thập kỷ qua, hơn 100 triệu xe được trang bị túi khí Takata đã bị triệu hồi trên toàn thế giới.

Từng là nhà cung cấp túi khí hàng đầu thế giới, Takata đã nộp đơn phá sản vào năm 2017 sau bê bối. Đợt triệu hồi mới nhất tập trung vào mẫu xe BMW 3 Series Sedan và Sportswagon từ các năm 2006 đến 2012.