Công ty Honda Việt Nam vừa công bố chiến dịch triệu hồi đối với 2 mẫu sản phẩm xe Gold Wing và CBR1000RR được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản và phân phối chính hãng thông qua các cửa hàng kinh doanh xe phân khối lớn Honda (DreamWing), để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Tại Việt Nam có 147 xe Gold Wing sản xuất từ tháng 10/2017 đến tháng 3/2023 và 74 xe CBR1000RR sản xuất từ tháng 9/2017 đến tháng 9/2020 được Honda triệu hồi.
Honda Việt Nam cho biết, mặc dù chưa nhận được phản ánh, khiếu nại nào từ khách hàng về hiện tượng phồng cánh bơm xăng tại thị trường Việt Nam, nhưng vì quyền lợi và an toàn của khách hàng, Honda Việt Nam sẽ mời 221 chủ sở hữu sản phẩm nói trên đến các DreamWing và cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) để kiểm tra và xử lý (nếu cần thiết).
Theo Honda Việt Nam, hiện tượng phồng cánh bơm xăng được ghi nhận khi khách hàng gặp khó khăn trong việc khởi động và trong khi di chuyển xe có hiện tượng chết máy. Honda Việt Nam cho rằng, do thay đổi phương pháp sản xuất, cánh bơm xăng có thể bị biến dạng và bị kẹt khiến bơm xăng không đưa được nhiên liệu vào động cơ, gây ra hiện tượng xe khó khởi động hoặc chết máy.
Theo tìm hiểu, đây không phải là lần đầu tiên Honda CBR1000RR “lãnh án” triệu hồi kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam. Cụ thể, vào tháng 3/2021, mẫu mô tô phân khối lớn Honda CBR1000RR cũng từng được Cục Đăng kiểm Việt Nam thông báo triệu hồi để kiểm tra và lắp đặt bộ bảo vệ nhiệt trên ống dẫn làm mát dầu của mẫu xe này. Thời điểm đó, có 14 chiếc Honda CBR1000RR phiên bản R Fireblade.
Trước đó, vào tháng 7/2021, Honda Việt Nam cũng từng phát đi đợt triệu hồi đối với CBR1000RR-R SP, sản xuất năm 2020 để kiểm tra và thay thế tấm nối giảm xóc sau của xe.