Theo Forbes, Toyota phải triệu hồi ôtô với số lượng khoảng 280.000 xe bán tải và SUV tại Mỹ vì lỗi hộp số. Cụ thể, hãng đã ghi nhận hiện tượng động cơ và hộp số tự động của ôtô có thể không được ngắt kết nối ngay lập tức khi chuyển về số N.
Đợt triệu hồi xe Toyota lần này bao gồm Tundra và Tundra Hybrid 2022-2024, Sequoia 2023-2024 và Lexus LX 600 2022-2024. Những chiếc xe này đều sử dụng hộp số tự động 10 cấp do Aisin AW chế tạo và có thể mắc lỗi ở hộp số phía trước không nhả ngay lập tức khi người lái đặt xe ở vị trí trung lập.
Theo Forbes, Toyota dự kiến sẽ liên hệ với chủ sở hữu các xe trong diện triệu hồi để thông báo về vấn đề này và hướng dẫn họ đưa xe đến các đại lý chính thức hoặc đại lý Lexus để cập nhật phần mềm sửa chữa lỗi. Kế hoạch hoàn tất việc thông báo triệu hồi xe Toyota cho khách hàng vào cuối tháng 4.
Trên đây chỉ là một trong ba vụ triệu hồi xe mới nhất mà Toyota vừa công bố. Nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới cho biết họ đang thu hồi 19.000 xe khác do lỗi phần mềm, khiến hình ảnh chiếu hậu có thể không hiển thị trong thời gian cần thiết khi tài xế cài số lùi. Kéo theo đó là tăng nguy cơ va chạm khi lùi xe.
Vụ việc ảnh hưởng đến một số mẫu xe gồm Mirai và Lexus LS, LC, ES ở Bắc Mỹ, được sản xuất từ năm 2023 đến năm 2024. Ngoài ra, khoảng 4.000 xe Toyota Camry và Camry Hybrid cũng đang bị triệu hồi sau khi được báo cáo tựa đầu của ghế ngồi có vấn đề, tiềm ẩn nguy cơ gây chấn thương trong một số tình huống va chạm nhất định.
Theo dữ liệu của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Mỹ, Toyota đã phải triệu hồi 4,2 triệu xe trong năm 2023. Phần lớn con số đó là ở đợt triệu hồi 1 triệu xe hồi cuối tháng 12 vì vấn đề đoản mạch có thể khiến túi khí không bung.