Phố Hàng Mã rộn ràng đón Tết Trung thu

admin
Hàng năm, cứ đến dịp Tết Trung thu, phố Hàng Mã lại trở nên rực rỡ sắc màu với hàng trăm gian hàng bày bán đa dạng các loại đồ chơi, từ truyền thống đến hiện đại.

Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa là một mùa Tết Trung thu nữa lại về. Trên phố Hàng Mã, những ngày này, không khí rất đông vui, nhộn nhịp. Việc trải nghiệm không khí Tết Trung thu sớm được rất đông người dân và du khách nước ngoài ưa thích trong những ngày này tại Hà Nội.

Các cửa hàng, gian hàng sặc sỡ ánh đèn nhộn nhịp, tất bật mua bán. Nhiều mặt hàng, đồ chơi phục vụ dịp rằm tháng Tám được bày bán.

Phố Hàng Mã rộn ràng đón Tết Trung thu - Ảnh 1

Phố Hàng Mã là điểm đến không thể bỏ qua trong dịp Trung thu. Đây là nơi mọi người có thể tìm thấy tất cả những gì cần thiết để đón một mùa Trung thu trọn vẹn, từ những món đồ chơi quen thuộc như đèn ông sao, đèn lồng, đến những món đồ chơi hiện đại như đồ chơi điện tử, đồ chơi mô hình.

Phố Hàng Mã rộn ràng đón Tết Trung thu - Ảnh 2

Các món đồ chơi đa dạng được bày bán đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Phố Hàng Mã rộn ràng đón Tết Trung thu - Ảnh 3
Phố Hàng Mã rộn ràng đón Tết Trung thu - Ảnh 4

Vốn là một con phố chuyên sản xuất, buôn bán hàng mã, nhưng đến nay, con phố này chuyên bán các loại đồ chơi, đồ trang trí nhà cửa trong các dịp lễ, Tết. Đây cũng là nơi không khí đón Trung thu “đậm đặc” nhất tại Hà Nội với hàng trăm gian hàng bán đồ chơi Trung thu.

Phố Hàng Mã rộn ràng đón Tết Trung thu - Ảnh 5
Phố Hàng Mã rộn ràng đón Tết Trung thu - Ảnh 6
Phố Hàng Mã rộn ràng đón Tết Trung thu - Ảnh 7
Phố Hàng Mã rộn ràng đón Tết Trung thu - Ảnh 8

Mặt hàng đồ chơi truyền thống nhận được sự quan tâm từ người dân.

Phố Hàng Mã rộn ràng đón Tết Trung thu - Ảnh 9
Phố Hàng Mã rộn ràng đón Tết Trung thu - Ảnh 10
Phố Hàng Mã rộn ràng đón Tết Trung thu - Ảnh 11
Phố Hàng Mã rộn ràng đón Tết Trung thu - Ảnh 12

Phố Hàng Mã luôn mang đến một không khí Trung thu rộn ràng, vui tươi. Đây là nơi mà mỗi người có thể cùng gia đình và bạn bè mua sắm, chụp ảnh, và tận hưởng không khí lễ hội Tết thiếu nhi.

Phố Hàng Mã rộn ràng đón Tết Trung thu - Ảnh 13
Phố Hàng Mã rộn ràng đón Tết Trung thu - Ảnh 14
Phố Hàng Mã rộn ràng đón Tết Trung thu - Ảnh 15
Phố Hàng Mã rộn ràng đón Tết Trung thu - Ảnh 16
Phố Hàng Mã rộn ràng đón Tết Trung thu - Ảnh 17

Các loại đèn truyền thống chiếm vị trí nổi bật nhất ở các gian hàng. Bên cạnh chiếc đèn ông sao quen thuộc, phổ biến nhất là các loại đèn cá chép, bươm bướm, con thỏ…

Phố Hàng Mã rộn ràng đón Tết Trung thu - Ảnh 18
Phố Hàng Mã rộn ràng đón Tết Trung thu - Ảnh 19
Phố Hàng Mã rộn ràng đón Tết Trung thu - Ảnh 20

Nhiều cửa hàng trang trí đặc sắc tựa như một phim trường thu nhỏ về Trung thu trở thành địa điểm chụp ảnh, check in của các bạn trẻ mỗi mùa Trung thu về.

So với những năm trước, điểm mới ở phố Hàng Mã năm nay là một số cửa hàng còn tạo tiểu cảnh với chủ đề Trung thu để phục vụ khách tham quan. Khách đến phố Hàng Mã thường mua hàng kết hợp với tham quan, chụp ảnh.

Từ đầu tháng 8 âm lịch cho đến Rằm Trung thu, Ủy ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm thường tổ chức Lễ hội Trung thu phố cổ. Trong đó, phố Hàng Mã chính là tâm điểm của các hoạt động văn hóa, nghệ thuật.

{