Ninh Bình được bình chọn là một trong 23 địa điểm du lịch lý tưởng nhất năm 2023

admin
Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết, Ninh Bình vừa được Tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn là một trong 23 địa điểm du lịch tuyệt vời nhất năm 2023.

Forbes nhận định, Ninh Bình đang ngày càng phổ biến trên mạng xã hội, vì vậy chẳng bao lâu nữa đó sẽ không còn là viên ngọc ẩn, và khuyên du khách hãy đi khi nó vẫn mang đến trải nghiệm chân thực của Việt Nam. Kèm theo đó là những gợi ý về việc trải nghiệm du lịch tại Ninh Bình, thưởng thức cảnh đẹp và món ăn ngon.

Ninh Bình được bình chọn là một trong 23 địa điểm du lịch lý tưởng nhất năm 2023.
Trước đó, tháng 2/2023, Ninh Bình vinh dự lọt top 10 điểm đến thân thiện nhất thế giới do Traveller Review Awards bình chọn. Đây là giải thưởng thường niên được Booking tổ chức nhằm vinh danh các điểm đến, cơ sở lưu trú toàn cầu.

Trong tháng 3/2023, Ninh Bình ước đón khoảng gần 900 nghìn lượt khách tham quan, tăng 3,2 lần so với cùng kỳ năm trước, doanh thu ước đạt 714,6 tỷ đồng. Nâng tổng lượng du khách đến Ninh Bình trong 3 tháng đầu năm là 3,2 triệu lượt, tăng 4,8 lần so với cùng kỳ năm trước. Trong đó khách nội địa là 3,1 triệu lượt, khách quốc tế gần 126 nghìn lượt. Doanh thu ước đạt hơn 2.487 tỷ đồng, tăng 5,5 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Nhằm đảm bảo đón khách an toàn, chu đáo, Sở Du lịch đã tích cực đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị quản lý khu, điểm du lịch thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, tập trung đầu tư tu bổ, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị và chuẩn bị nhân lực phục vụ tốt khách du lịch.

Hoạt động tuần tra, giám sát, cập nhật tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, trật tự xây dựng, quản lý đất đai, kinh doanh dịch vụ lưu trú tại các địa phương trong khu Di sản được thực hiện thường xuyên. Trong tháng 3 ngành Du lịch đã thực hiện 110 lượt tuần tra; qua đó đã phát hiện và lập 4 biên bản về hành vi vi phạm trong hoạt động sử dụng đất đai, trật tự xây dựng.

{