Chương trình nghệ thuật đặc biệt quảng bá du lịch Lào Cai - Tây Bắc tại Thành phố Hồ Chí Minh

admin
Tối 7/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt khai mạc Festival “Tinh hoa Tây Bắc - Kết nối khát vọng xanh” 2023 với chủ đề “Trọn vẹn từng khoảnh khắc”.
Các đại biểu và nam, nữ diễn viên, ca sỹ Đoàn Nghệ thuật Dân tộc tỉnh Lào Cai.

Festival “Tinh hoa Tây Bắc - Kết nối khát vọng xanh” 2023 gắn với Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023 tổ chức từ ngày 6 - 9/4 với mục đích quảng bá hình ảnh, tôn vinh tinh hoa văn hóa của các dân tộc Tây Bắc. Qua đó thu hút du khách và thúc đẩy phát triển du lịch.

Văn hóa dân tộc Mông được tái hiện và biểu diễn tại sân khấu ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại đêm khai mạc, nam nữ diễn viên, ca sỹ đến từ Đoàn Nghệ thuật Dân tộc tỉnh Lào Cai đã mang đến thành phố mang tên Bác những tiết mục nghệ thuật hấp dẫn, được dàn dựng công phu. Qua các bài hát, múa, độc tấu nghệ thuật như: “Lào Cai - Tây Bắc vào hội xuân”, “Xuân về trên bản Mông”, “Xuống chợ mùa yêu”, “Gặp nhau giữa rừng mơ”, “Nhà em ở lưng đồi”,… hình ảnh Lào Cai – Tây Bắc như hiện ra đầy mời gọi. Đó là những cung đường Tây Bắc uốn lượn, với những mùa hoa nở rộ, ngọt nồng hương lúa, những đỉnh non bồng bềnh sương khói, đẹp nguyên sơ, như bức tranh thủy mặc mê đắm lòng người, như mời gọi tất cả du khách bắt đầu hành trình vào miền Tây Bắc, qua những mùa hoa rực rỡ, qua vùng biển mây, qua khu rừng già ngập tràn sắc xuân…

Các ca sỹ, nghệ sỹ mang đến đêm nghệ thuật ấn tượng, góp phần quảng bá hình ảnh, văn hóa, con người Lào Cai - Tây Bắc.

Thông qua đêm diễn nghệ thuật đặc biệt, dùng điệu múa, tiếng hát, các ca sỹ, nghệ sỹ đã giới thiệu tới du khách về một Lào Cai với 25 nhóm ngành dân tộc anh em cùng chung sống, đoàn kết, sáng tạo, xây dựng và phát triển. Không chỉ là xứ sở hùng vĩ, thơ mộng với những cánh rừng đại ngàn, những triền ruộng bậc thang, những mùa hoa mận, hoa lê bạt ngàn, mà nơi đây còn thu hút du khách muôn nơi bởi những bộ trang phục truyền thống đầy sắc màu của các dân tộc. Kho trầm tích văn hóa dân gian trong những vùng đất, những bản làng luôn đầy ắp những giá trị nhân văn, luôn đa dạng những loại hình và được bồi đắp theo tháng năm. Ai đã từng qua Lào Cai, Tây Bắc, sẽ không khỏi ngẩn ngơ và phải hẹn ngày trở lại.

Một số hình ảnh biểu diễn của các nghệ sỹ, ca sỹ, diễn viên Đoàn Nghệ thuật Dân tộc tỉnh tại đêm diễn:

{