Tại thông báo triệu hồi, Toyota nêu rõ các mẫu xe thuộc diện triệu hồi được sản xuất từ năm 2020-2022, gồm có Avalon, Camry phân khúc sedan, Corolla, xe thể thao đa dụng RAV4, Lexus ES250, RX350 Highlander và mẫu Sienna chạy bằng động cơ hybrid. Trong số này có 1 triệu xe tại Mỹ.
Theo thông báo của Toyota, hiện tượng đoản mạch trong cảm biến OCS có thể khiến túi khí không bung trong các sự cố bất ngờ. Hãng cũng nói rằng chủ sở hữu những chiếc xe liên quan đến việc triệu hồi sẽ được Toyota thông báo vào giữa tháng 2 năm 2024. Chủ xe sẽ được yêu cầu mang xe đến đại lý Toyota hoặc Lexus, nơi bộ phận dịch vụ sẽ kiểm tra cảm biến và thay thế miễn phí.
Trước đó, tháng 7/2022, Toyota cũng đã thông báo thu hồi 3.500 xe thể thao đa dụng RAV4 tại Mỹ do khả năng gây nhiễu của các bộ phận bên trong có thể khiến cảm biến OCS thiếu chính xác trong việc xác định đối tượng ngồi trong xe.
Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết trong 30 năm qua hơn 50.000 người tại nước này đã sống sót nhờ hoạt động của các túi khí phía trước. Tuy nhiên, các túi khí cũng có những nhược điểm.
Một số túi khí kiểu cũ hơn được thiết kế theo cách giống nhau cho tất cả tài xế và hành khách, không tính đến những người có ngoại hình nhỏ bé hoặc trẻ em. Đối với những đối tượng này, tác động của túi khí bung với tốc độ lớn có thể gây thương tổn vĩnh viễn vùng đầu và cột sống hay thậm chí nguy cơ tử vong.