Reuters: Intel, Google, Marvell... cùng loạt 'ông lớn' công nghệ Mỹ đến Việt Nam

admin
Theo Reuters, các tập đoàn công nghệ và bán dẫn lớn của Mỹ bao gồm Intel, GlobalFoundries, Google... dự kiến sẽ tham dự một cuộc họp tại Hà Nội vào ngày mai (11/9), nhân chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Joe Biden tới Việt Nam.
cong-nghe-my-1694357404.jpeg

Các công ty chip, công nghệ hàng đầu của Mỹ tới Việt Nam nhân chuyến thăm của Tổng thống Joe Biden.

 

Cuộc họp này được cho là để nhằm tăng cường vai trò toàn cầu của Việt Nam trong các phân khúc của lĩnh vực sản xuất chip.

Theo kế hoạch, khoảng 30 giám đốc điều hành và lãnh đạo của các công ty công nghệ của Mỹ, trong đó có Google, Intel, Amkor, Marvell, GlobalFoundries và Boeing sẽ tham dự cuộc họp.

Ngoài các doanh nghiệp lớn của Mỹ, cuộc họp còn có sự tham dự của các đối tác Việt Nam như Tập đoàn FPT và các quan chức hàng đầu của Việt Nam và Mỹ, bao gồm cả Ngoại trưởng Antony Blinken.

Các quan chức chính quyền Mỹ cho biết ngành bán dẫn dự kiến sẽ trở thành tâm điểm trong chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Biden trong 2 ngày 10 và 11/9.

Hiện tại, Intel đã có một nhà máy trị giá 1,5 tỷ USD ở Việt Nam để lắp ráp, đóng gói và thử nghiệm chip. Đây là nhà máy lớn nhất trong mạng lưới toàn cầu của họ và đã có kế hoạch mở rộng nhà máy này.

Amkor thì đang xây dựng một nhà máy lớn hiện đại để lắp ráp và thử nghiệm chất bán dẫn ở Bắc Ninh. Còn hãng thiết kế chip Marvell cũng cho biết họ có kế hoạch xây dựng một trung tâm “đẳng cấp thế giới” tại Việt Nam.

Giám đốc điều hành một hãng chip lớn của Mỹ cho biết Việt Nam đã tổ chức các cuộc họp với hầu hết các công ty sản xuất chip lớn đang đầu tư trong nước, bao gồm Intel, Samsung và Qualcomm để thảo luận về việc thiết lập nhà máy chip đầu tiên.

{