Theo đó, ở thông báo thứ nhất của Cục Đăng kiểm, có 997 xe Ford Explorer được sản xuất từ ngày 19/10/2018 đến 2/5/2023 tại nhà máy ở Chicago (Mỹ) do Công ty TNHH Ford Việt Nam nhập khẩu về phân phối nằm trong diện phải quay về xưởng để thay mới camera sau và bộ dây điện bị ảnh hưởng.
Thời gian bắt đầu thực hiện từ nay đến ngày 26/10/2026. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến khoảng 1 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí. Các xe Ford Explorer thuộc diện quay về xưởng sẽ được các đại lý của Ford Việt Nam kiểm tra, thay mới camera sau và bộ dây điện, đồng thời nâng cấp phần mềm mô-đun xử lý hình ảnh B (IPMB).
Nguyên nhân của đợt triệu hồi này nằm ở phần mềm điều khiển camera sau và camera 360 độ trên các xe bị lỗi, có thể xuất hiện vệt màu xanh hoặc xanh trên toàn màn hình khi chọn chế độ xem camera 360 độ và xe vận hành ở tốc độ thấp. Hiện tượng này sẽ tồn tại khi khách hàng nổ máy và có thể lặp lại trong các chu kỳ bật/tắt khóa điện tiếp theo.
Ở thông báo tiếp theo, có 185 xe Ford Everest sản xuất từ ngày 28/6/2022 đến ngày 4/4/2023 ở Thái Lan do Công ty TNHH Ford Việt Nam nhập khẩu về phân phối cần quy về xưởng để kiểm tra và nâng cấp phần mềm mô đun điều khiển động cơ - PCM. Thời gian thực hiện từ nay đến ngày 27/10/2023. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến khoảng 0,3 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.
Theo nhà sản xuất, nguyên nhân được xác định trên xe Ford Everest là do phần mềm mô-đun điều khiển động cơ (PCM) bị lỗi khiến cho hệ thống của xe kích hoạt cảnh báo sắp hết dung dịch U-rê (Adblue) khi có thể còn đi thêm được 1.900 km thay vì 2.400 km như tiêu chuẩn.
Công ty TNHH Ford Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khách hàng cần sớm mang xe tới đại lý ủy quyền của Công ty để được cập nhật phần mềm điều khiển camera trên xe Explorer và nâng cấp phần mềm mô đun điều khiển động cơ – PCM xe Ford Everest.
Trước đó, vào giữa tháng 9 vừa qua, Ford Việt Nam cũng triệu hồi hơn 3.200 xe Everest và Explorer nhập khẩu vì nguy cơ dừng đột ngột, bộ lọc khí thải DPF lắp không đúng thiết kế và phần mềm điều khiển camera lỗi. Tiếp đến, vào cuối tháng 10, Ford Việt Nam lại thông báo triệu hồi đối với các dòng xe Transit sản xuất, lắp ráp trong nước để kiểm tra và thay thế đai ốc và bu-lông trụ lái với số lượng bị ảnh hưởng là gần 2.000 chiếc.