Hà Nội dành 1 phút tưởng niệm các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini

admin
Sáng 18/9, tại công sở, trường học, công chức, viên chức, học sinh dành một phút mặc niệm nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân.

UBND thành phố Hà Nội thống nhất các cơ quan, đơn vị từ thành phố đến cơ sở, vào lúc 8 giờ sáng ngày 18/9, đồng loạt tổ chức dành 1 phút mặc niệm các nạn nhân đã tử vong trong vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân.

Hà Nội dành 1 phút tưởng niệm các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini - Ảnh 1
Trường THCS Khương Đình tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân đã tử vong trong vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ.

Theo thông lệ, sáng thứ hai các công sở, trường học sẽ chào cờ, hát Quốc ca, riêng hôm nay có thêm nghi lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư mini số 37 ngõ 29/70 phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân.

Hà Nội dành 1 phút tưởng niệm các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini - Ảnh 2
Tại trụ sở Thành ủy Hà Nội, các đại biểu dành một phút mặc niệm nạn nhân. 

Tại trụ sở Thành ủy Hà Nội, lễ tưởng niệm có sự tham gia của Thường trực Thành ủy, trưởng các ban Đảng cùng toàn thể cán bộ, công chức, nhân viên các ban Đảng và Văn phòng Thành ủy. Sau khi dành một phút mặc niệm, các đại biểu tham gia ủng hộ gia đình bị nạn trong vụ cháy.

Hà Nội dành 1 phút tưởng niệm các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini - Ảnh 3
Người dân đến thắp hương cho các nạn nhân vụ cháy.

Tại quận Thanh Xuân, Quận ủy, HĐND, UBND quận, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội sẽ tham gia tưởng niệm tại hội trường lớn ở trụ sở quận. Các cơ quan, đơn vị và 11 phường tổ chức nội bộ ở trụ sở cơ quan, hoặc địa điểm phù hợp với điều kiện thực tế. Một số trường học đã thông báo nhắc nhở học sinh mặc áo sơ mi trắng để nhà trường tổ chức phút mặc niệm.

Hà Nội dành 1 phút tưởng niệm các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini - Ảnh 4
Hà Nội công bố 3 tài khoản tiếp nhận ủng hộ các nạn nhân vụ cháy chung cư mini.

Tính đến chiều 17/9, với tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ nhau trong hoạn nạn, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy chung cư mini bằng tiền mặt là gần 55 tỷ 500 triệu đồng. Dự kiến, từ sáng 18/9, nhiều cơ quan, đơn vị của TP. Hà Nội, quận Thanh Xuân sẽ phát động đợt quyên góp ủng hộ các nạn nhân vụ cháy.

Như đã đưa tin, đêm ngày 12, rạng sáng 13/9, xảy ra vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại tòa nhà chung cư mini số 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội. Ngôi nhà có diện tích khoảng 200 m2, cao 9 tầng, 1 tum, là nơi cư trú của khoảng 150 người. Vụ cháy đã làm 56 người tử vong và 37 người bị thương.

Ngay sau khi xảy ra vụ cháy, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang... đã tới hiện trường kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả; tới bệnh viện động viên, thăm hỏi các nạn nhân đang được điều trị.

Ngày 14/9, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có Thư thăm hỏi gửi Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân TP. Hà Nội về vụ hỏa hoạn.

Chiều 15/9, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng Đoàn công tác của Quốc hội đã đến thắp hương tưởng niệm các nạn nhân vụ hỏa hoạn và động viên, thăm hỏi các nạn nhân hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

Các cấp chính quyền, cơ quan, đoàn thể, tổ chức, cá nhân đã có nhiều biện pháp hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần đối với các nạn nhân vụ hoả hoạn và thân nhân.

{