Báo Người Lao động đưa tin, Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa có báo cáo tổng quan về kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2022.
Theo đó doanh thu hệ thống cửa hàng Thế Giới Di Động (bao gồm Topzone) và Điện máy Xanh đóng góp lần lượt là 27.000 và 54.000 tỉ đồng, chiếm 79% doanh số của công ty. Riêng hệ thống Bách hóa Xanh mang về xấp xỉ 20.000 tỉ đồng, chiếm khoảng 19,4% doanh thu của công ty.
Tổng doanh thu lũy kế của các hệ thống Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng quý III, doanh thu của các chuỗi bán lẻ điện thoại, điện máy tăng trưởng tới 62%.
Trong khi đó, doanh số Bách hóa Xanh giảm 12% trong 9 tháng đầu năm, riêng quý III giảm 23%. Doanh số bình quân 1,36 tỉ đồng/cửa hàng trong tháng 9. Tuy nhiên, dự kiến doanh thu sẽ đạt 1,5-1,6 tỉ đồng/cửa hàng trong mùa cao điểm mua sắm vào tháng 12 tới.
Đặc biệt, Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động cho biết từ nay đến cuối năm công ty tạm dừng mở mới cửa hàng ở tất cả các chuỗi (ngoại trừ một số ít cửa hàng thực nghiệm hoặc các cửa hàng mang lại lợi nhuận ngay); rà soát và cắt bỏ mọi thứ lãng phí, không hiệu quả, tiếp tục tìm cách thức tối ưu vận hành, tự động hóa để nâng cao hiệu quả hoạt động; kiểm soát chặt chẽ hàng tồn kho ở các chuỗi để đảm bảo phục vụ khách hàng nhưng không gây ra gánh nặng cho năm tới...
Theo , cuối tháng 9, Thế Giới Di Động vận hành tổng cộng hơn 5.700 cửa hàng bán lẻ, trong đó bao gồm 3.362 cửa hàng điện thoại, điện máy, 1.727 siêu thị Bách Hóa Xanh, 529 nhà thuốc và 85 cửa hàng kinh doanh sản phẩm mẹ và bé, đồ thể thao.
Trước đó, đại diện doanh nghiệp từng công bố mục tiêu tăng số lượng nhà thuốc lên 800 điểm bán trong năm nay, rút ngắn khoảng cách với các đối thủ như Pharmacity, Long Châu. Với việc điều chỉnh chiến lược, Thế Giới Di Động sẽ phải tạm gác lại kế hoạch mở rộng chuỗi bán lẻ dược phẩm.