Nhộn nhịp không khí Giáng sinh tại thị xã Sa Pa

Tối 24/12, tại thị xã Sa Pa, đông đảo người dân cùng du khách nô nức đổ ra đường để chào đón Giáng sinh an lành.

Cứ mỗi mùa Giáng sinh, nhà thờ đá Sa Pa trở thành một trong những địa điểm thu hút đông người dân và du khách. Khắp các tuyến phố trung tâm gần nhà thờ đá đều được trang hoàng lộng lẫy bằng hệ thống đèn nháy, cây thông Noel, ông già tuyết... Theo ghi nhận của phóng viên, vào khoảng 19 giờ 30 phút, dòng người đổ về nhà thờ đá mỗi lúc đông hơn. Ai nấy cũng háo hức, hân hoan chúc nhau mùa Giáng sinh an lành, ấm áp.

1-8181.jpg
Từ sớm, người dân và du khách nô nức đến nhà thờ đá để đón Giáng sinh.

Dù không theo đạo Thiên Chúa, nhiều người dân địa phương và du khách vẫn cùng giáo dân hòa chung không khí rộn ràng của Lễ Giáng sinh. Chương trình hoan ca mừng Giáng sinh với các tiết mục ca, múa, nhạc đặc sắc khiến cho nơi đây thêm rộn ràng, ấm áp.

5-9474.jpg
Người dân và du khách được hòa trong không khí đón Giáng sinh cùng các giáo dân.

Giáng sinh năm nay đúng vào ngày cuối tuần, trời quang, không mưa, rất lý tưởng cho người dân và du khách đón Giáng sinh. Chị Nguyễn Anh Thư (phường Sa Pa, thị xã Sa Pa) chia sẻ: Hằng năm, tôi đều cùng gia đình đến nhà thờ đá để vui chơi và chào đón Giáng sinh. Những ngày trước, thời tiết khá lạnh và có sương, nhưng đúng vào đêm nay, thời tiết ủng hộ tạo điều kiện cho mọi người tập trung tại nhà thờ đá để thưởng thức các tiết mục ca hát và cầu nguyện một mùa Giáng sinh ấm áp, an lành.

12-94.jpg
10-7051.jpg
Người dân và du khách thích thú check-in với các tiểu cảnh.
7-5985.jpg
Cầu nguyện bình an trong đêm Giáng sinh.

Đặc biệt, trong khoảng thời gian này, tại thị xã Sa Pa đang diễn ra Lễ hội mùa Đông càng làm cho khu du lịch trở nên hấp dẫn. Rất đông người dân và du khách chụp ảnh bên sắc đào hồng, con đường tuyết trắng, ông già Noel…

2-9968.jpg
Du khách thích thú tham gia Lễ hội tuyết Sa Pa.
11-2428.jpg
4-9931.jpg
13-1294.jpg
Lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ tại mùa Giáng sinh ở Sa Pa.

Chị Nguyễn Thu Trang, du khách đến từ Hà Nam chia sẻ: Đây là năm đầu tiên tôi lên Sa Pa đón Giáng sinh. Không khí rộn ràng, tươi vui của buổi tối Giáng sinh giúp tôi quên đi cái lạnh của thời tiết. Không những vậy, nơi đây cũng có rất nhiều điểm check-in đẹp. Tôi đã chụp rất nhiều ảnh để ghi lại khoảnh khắc đón Giáng sinh đặc biệt này.

Không chỉ khách trong nước, nhiều du khách nước ngoài cũng rất thích thú với những hoạt động trong buổi tối Giáng sinh tại Sa Pa. Chị Jenna Harrison, du khách đến từ Australia cho biết: Tôi chưa từng đón Giáng sinh tại một nơi ngoài quê hương của mình. Năm nay là một trải nghiệm mới mẻ và thú vị. Không khí Giáng sinh tại Sa Pa thật đặc biệt. Khắp nơi đều được trang trí lộng lẫy, nhiều màu sắc. Tôi và bạn trai chắc chắn sẽ có rất nhiều kỷ niệm đẹp tại nơi đây.

14-4410.jpg
6-7181.jpg
Giáng sinh tại Sa Pa đem đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị với những du khách nước ngoài.

Giữa cái lạnh đặc trưng của Sa Pa, được đắm chìm trong không khí Giáng sinh tươi vui và nhộn nhịp cùng những trải nghiệm mới lạ tại các điểm đến sẽ là món quà đầy ý nghĩa và khó quên dành cho người dân và du khách trong dịp lễ này.