Hiện, Campuchia là thị trường khách quốc tế đến Việt Nam vượt mức trước đại dịch COVID-19 lớn nhất, tăng hơn 3 lần (338%) so với cùng kỳ 6 tháng năm 2019. Tiếp theo là Ấn Độ (236%), Lào (117%), Thái Lan (108,4%) và Singapore (107,4%). Có hai thị trường về gần mức năm 2019 là Mỹ (95%), Australia (92%). Ngoài ra, Hàn Quốc, Anh, Đức và Pháp đều phục hồi tốt. Tuy nhiên, thị trường Trung Quốc mới phục hồi 22,4% do mới mở lại tour du lịch theo đoàn đến Việt Nam từ ngày 15/3/2023.
Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong 6 tháng đầu năm 2023 với 1,6 triệu lượt (chiếm 28%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 557 nghìn lượt; Mỹ đứng thứ 3 với 374 nghìn lượt.
Theo công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google tổng hợp dữ liệu trên toàn cầu từ giữa tháng 3 đến đầu tháng 6 năm nay cho thấy, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng trưởng ở mức 10%-25%, xếp vị trí thứ 7 thế giới. Việt Nam là nước duy nhất ở Đông Nam Á lọt vào nhóm này. Các nước còn lại xếp ở vị trí thấp hơn: Thái Lan (15), Indonesia (16), Malaysia (18), Philippines (20), Singapore (26).
Các thị trường quốc tế tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam có Mỹ, Nhật Bản, Úc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Malaysia, Đức, Pháp. Đây đều là những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam. Ấn Độ và Úc là 2 thị trường lớn đầy tiềm năng tăng trưởng mạnh do vừa qua các hãng hàng không đã phục hồi và mở rộng đường bay kết nối các thành phố của Việt Nam và 2 nước này.
Theo số liệu của Cục Du lịch Quốc gia cho biết, trong 6 tháng đầu năm, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 343.100 tỷ đồng, trong đó có 9 tỉnh/thành phố đạt doanh thu du lịch từ 10.000 tỷ đồng trở lên và nhiều địa phương có mức doanh thu đạt khá.
Dẫn đầu danh sách là TP. Hồ Chí Minh với doanh thu đạt 80.833 tỷ đồng, tăng 62,7% so với cùng kỳ năm 2022. Xếp thứ hai là Hà Nội với doanh thu đạt 44.880 tỷ đồng, tăng 74,3% so với cùng kỳ năm 2022. Đứng ở vị trí thứ 3 là Quảng Ninh, với tổng doanh thu đạt 16.660 tỷ đồng, tăng 56% so với cùng kỳ năm trước. Vị trí thứ 4 là Thanh Hóa, với hơn 8,3 triệu lượt khách trong 6 tháng qua.
Tiếp đến vị trí thứ 5 là Khánh Hòa. Xếp thứ 6 là Nghệ An, với doanh thu 11.491 tỷ đồng. Thứ 7 là tỉnh Bình Thuận, với 11.348 tỷ đồng, tăng 2,52 lần so cùng kỳ năm 2022 và đạt 71,4% kế hoạch năm. Vị trí thứ 8 là Lào Cai, với 10.813 tỷ đồng doanh thu, tăng 90% so với cùng kỳ năm 2022. Đứng thứ 9 trong số các tỉnh thành có doanh thu trên 10.000 tỷ đồng là Đà Nẵng với 10.618 tỷ đồng, tăng 39,1% so với cùng kỳ năm 2022.
Năm 2023, ngành du lịch đặt mục tiêu sẽ đón 110 triệu lượt khách du lịch, trong đó khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế, 102 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch khoảng 650.000 tỷ đồng.