KIA Seltos 2024: Giá từ 599 triệu đồng, thêm nâng cấp tiện nghi và an toàn

admin
Các đại lý đang nhận đặt hàng mẫu Kia Seltos 2024 kèm thời gian giao xe vào tháng 4 tới. Seltos mới là bản nâng cấp giữa chu kỳ với một số thay đổi về thiết kế và trang bị, bán ra 4 bản: AT, Luxury, Premium và GT-Line.

KIA Seltos là một trong những mẫu xe ăn khách của gia đình KIA tại Việt Nam. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.365 x 1.800 x 1.645mm, chiều dài cơ sở 2.610mm và khoảng sáng gầm 190mm.

So với đời cũ, các thông số giữ nguyên, chỉ khác chiều dài lớn hơn 50mm. Mâm 17 inch thiết kế mới mang hơi hướm của "đàn anh" Sportage thế hệ mới. Các trang bị ngoại thất đáng chú ý có đèn pha LED thông minh, toàn bộ hệ thống đèn dùng đèn LED, gạt mưa tự động và cốp sau đóng mở điện. Tại Việt Nam, xe có 12 tùy chọn màu sơn, bao gồm 4 tùy chọn màu sơn phối nóc đen.

KIA Seltos 2024 được ra mắt với bốn phiên bản bao gồm AT, Luxury, Premium và GT-Line. Trong đó, riêng KIA Seltos GT-Line được trang bị động cơ tăng áp Smartstream 1.5T đi kèm hộp số ly hợp kép và 3 phiên bản còn lại vẫn sử dụng động cơ Smartstream 1.5G cùng hộp số CVT.

KIA Seltos 2024 vừa được ra mắt với nhiều nâng cấp về an toàn, tiện nghi. Ảnh: Internet

Ở phiên bản mới 2024, nội thất của KIA Seltos được thiết kế thông minh và cao cấp hơn khi kết hợp chất liệu da mềm mại với ốp kim loại. Các tiện nghi bên trong cũng được nâng cấp với màn hình nối liền Panoramic kết hợp giữa đồng hồ đa thông tin Full LCD 10.25’’ và màn hình giải trí trung tâm AVN 10.25” hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto không dây; phanh tay điện tử tích hợp Auto hold; ghế lái chỉnh điện 8 hướng tích hợp làm mát hàng ghế trước...Đặc biệt, KIA Seltos 2024 còn có cả màn hình HUD hiển thị kính lái và lẫy chuyển số thể thao.

KIA Seltos 2024 có 3 chế độ lái Normal/Eco/Sport/ giúp mang đến nhiều cảm giác lái khác nhau. Bên cạnh đó, 3 chế độ địa hình Snow/Mud/Sand hỗ trợ cho phép người sử dụng tùy chọn linh hoạt theo thực tế khi di chuyển.

Ngoài các trang bị an toàn tiêu chuẩn, KIA Seltos có các trang bị an toàn chủ động như: Cảnh báo và hỗ trợ tránh va chạm phía trước; Điều khiển hành trình thích ứng thông minh Stop & Go; Đèn pha thích ứng; Cảnh báo và hỗ trợ theo làn đường; Cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường; Hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù; Hỗ trợ phòng tránh va chạm phương tiện cắt ngang khi lùi; Cảnh báo nguy hiểm khi mở cửa xe; Cảnh báo người lái mất tập trung.

Mức giá bán của KIA Seltos cũng chính thức được công bố với mức khởi điểm từ 599 triệu cho phiên bản AT, 679 triệu cho phiên bản Luxury, 739 triệu cho phiên bản Premium. Riêng phiên bản GT-Line vẫn chưa được công bố giá.

Kia Seltos ra mắt thị trường Việt Nam lần đầu tiên năm 2020 và nhanh chóng được lòng người tiêu dùng. Năm 2021 và 2022 là quãng thời gian đáng nhớ nhất của Seltos vì đều lọt top 10 xe bán chạy nhất thị trường, đồng thời dẫn đầu phân khúc SUV/CUV hạng B. Thế nhưng, kể từ đầu năm 2023, Seltos bị Creta vượt qua về doanh số, đồng thời chịu sức ép lớn từ các đối thủ mới như Toyota Yaris Cross và Mitsubishi Xforce. Bản nâng cấp lần này được kỳ vọng sẽ giúp mẫu xe này cải thiện vị thế.

{