Mới đây, anh N.M.N (ngụ quận 6, TP.HCM) đã phản ánh sau khi mua hàng tại siêu thị Co.opFood Chợ Lớn (2C Chợ Lớn, quận 6) thuộc hệ thống của Saigon Co.op.
Theo đó, ngày 6/1, anh đến siêu thị nói trên để mua sản phẩm táo Envy New Zealand về cho con. Tuy nhiên, về nhà, anh N gọt ra thì táo có dấu hiệu bị hỏng từ phía trong. Theo anh N, sở dĩ anh lựa chọn táo Envy New Zealand là vì thấy đây là loại táo đắt tiền nhất đang được bày bán tại siêu thị Co.opFood Chợ Lớn. “Đã lựa miếng ngon về cho con ăn, mà còn mua bực mình vào người nữa.” – anh N viết trên tài khoản mạng xã hội của mình.
Sau 1 ngày chia sẻ bức xúc của mình, đến ngày 7/1/2025, anh N. nhận được cuộc gọi từ phía Chăm sóc khách hàng của siêu thị này. Trong cuộc gọi, nhân viên của Co.opFood đã xin lỗi, đề xuất bồi thường và gửi email phản hồi về chất lượng sản phẩm táo Envy New Zealand.
Khách hàng đăng bài phản ánh về việc mua táo Envy New Zealand bị hỏng tại siêu thị Co.opFood Chợ Lớn (quận 6, TP.HCM)
Trong email phản hồi anh N., Co.opFood cho biết, đơn vị đã liên hệ với nhà cung cấp chính hãng là Công ty Cổ phần Biovegi Miền Nam và nhận được công văn giải thích chi tiết về nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.
Theo đó, Công ty Cổ phần Biovegi Miền Nam cho biết: táo Envy New Zealand là sản phẩm tự nhiên, chất lượng có thể thay đổi tùy thuộc vào điều kiện thời tiết, quá trình vận chuyển và bảo quản. Đặc biệt, trong giai đoạn cuối mùa, táo có thể dễ bị thâm đen do các yếu tố khách quan.
Trong văn bản thông báo của Công ty Cổ phần Biovegi Miền Nam nhận định, trái táo cũng như các mặt hàng khác là những sản phẩm tự nhiên, khi lưu trữ qua thời gian dài sẽ có những thay đổi giảm dần về chất lượng. “Trong quá trình vận chuyển trái táo trong chuỗi cung ứng, nếu trái táo không được đảm bảo lưu trữ trong điều kiện chuẩn từ 0 tới 5 độ C, lớp táo ở bên ngoài sẽ có nhiệt độ mát, nhưng phía trong lõi trái táo sẽ bắt đầu ấm dần lên và gây ra tình trạng thâm từ bên trong. Vấn đề này chủ yếu là do quá trình vận chuyển và lưu trữ, nhiệt độ không ổn định làm trái táo bị mất nước dẫn đến bị xốp ruột và mất màu chứ không phải chất lượng của trái táo tươi khi mới được thu hoạch và đóng gói.” - Công ty Cổ phần Biovegi Miền Nam giải thích về việc táo bị hỏng từ phía trong được khách hàng phản ánh là do thâm.
Trong thông báo còn nêu rõ: Theo đặc tính mùa vụ của trái táo thì chất lượng và thời gian lưu trữ táo cuối mùa sẽ ngắn hơn so với giai đoạn đầu mùa và giữa mùa. Hiện tại, táo Envy New Zealand đang trong giai đoạn cuối mùa nên chất lượng trái táo không đồng nhất với nhau. Tỷ lệ thâm ruột hoặc xốp trái trong lô hàng để kiểm tra, hạn chế nhất những trái táo không đạt chất lượng lượng đến tay người tiêu dùng.
“Tất cả sản phẩm trái cây NCC nhập hàng về đều có đầy đủ giấy tờ kiểm dịch của Chi cục kiểm dịch thực vật và tuân thủ đúng theo thủ tục nhập khẩu của Nhà nước Việt Nam” - Công ty Cổ phần Biovegi Miền Nam nhấn mạnh.
Cũng trong email phản hồi cho khách hàng, Co.op Food đã đưa ra phương án giải quyết là hoàn lại toàn bộ số tiền khách hàng đã thanh toán cho sản phẩm táo Envy New Zealand bị lỗi. Để thực hiện việc hoàn tiền hoặc đổi sản phẩm, khách hàng cần cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng để Co.op Food thực hiện thủ tục hoàn tiền đến khách hàng trong thời gian sớm nhất.