Hà Nội tạm dừng các hoạt động văn hóa, giải trí để tưởng niệm các nạn nhân vụ hỏa hoạn chung cư mini

admin
Sau vụ cháy chung cư mini khiến 56 người tử vong tại Hà Nội, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu sở ngành, chính quyền địa phương tạm dừng các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí từ ngày 14/9 - 17/9.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa có yêu cầu giám đốc, thủ trưởng các sở, ban ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị thuộc TP, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các đơn vị chức năng tạm dừng tổ chức các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí do TP, các đơn vị thuộc TP, quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn tổ chức.

Thời gian tạm dừng các hoạt động này từ ngày 14/9 đến hết ngày 17/9. Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cũng chỉ đạo thống nhất vào lúc 8 giờ ngày 18/9, các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị từ TP đến cơ sở dành 1 phút mặc niệm các nạn nhân đã tử vong trong vụ cháy.

Các hoạt động trong chương trình vui tết Trung thu tại Hoàng thành Thăng Long cũng sẽ tạm dừng đến hết ngày thứ hai.

Trung tâm hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám cũng cho biết sẽ hủy chương trình khai mạc của hội chợ Hanoi Great Souvenirs 2023, dự kiến tổ chức vào tối 14/9.

Hà Nội tạm dừng các hoạt động văn hóa, giải trí để tưởng niệm các nạn nhân vụ hỏa hoạn chung cư mini - Ảnh 1 Vụ cháy chung cư tại Khương Hạ đã khiến 56 người tử vong. 

Trước đó, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cũng đã ban hành Công điện về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy đối với loại hình nhà ở nhiều căn hộ hay chung cư mini.

Công điện nêu rõ UBND Thành phố giao Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tổng kiểm tra, rà soát 100% các cơ sở, nhà ở nhiều căn hộ, nhà cho thuê trọ trên địa bàn quản lý, đặc biệt là chung cư mini; phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự xây dựng, phòng cháy chữa cháy theo quy định của pháp luật.

Các quận, huyện, thị xã hướng dẫn chủ hộ gia đình, chủ cơ sở khắc phục ngay các tồn tại vi phạm về phòng cháy chữa cháy, đặc biệt là các hành vi vi phạm dẫn đến cháy lớn, cháy gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản, báo cáo đề xuất giải pháp, biện pháp xử lý, khắc phục trước ngày 30/10/2023.

Công an thành phố chỉ đạo các đơn vị chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan; xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật (nếu có).

Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng cháy chữa cháy, kỹ năng thoát nạn đối với người dân đang sinh sống, làm việc tại các khu nhà ở nhiều căn hộ trên địa bàn thành phố.

Thường xuyên kiểm tra, rà soát các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao nhất là loại hình nhà ở nhiều căn hộ, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm về phòng cháy chữa cháy theo quy định của pháp luật.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo được giao phối hợp với UBND quận Thanh Xuân và các đơn vị có liên quan tổ chức thăm hỏi chu đáo, kịp thời động viên, hỗ trợ vật chất tinh thần cho gia đình người bị nạn; đặc biệt là đối với gia đình các nạn nhân là học sinh đang theo học tại các trường của thành phố.

UBND thành phố giao UBND quận Thanh Xuân báo cáo cấp ủy cùng cấp, phối hợp với Công an thành phố làm rõ nguyên nhân vụ cháy, kiểm điểm trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan (nếu có), báo cáo Thường trực Thành ủy, UBND thành phố trong tháng 9/2023.

{