Cụ thể, theo thông báo triệu hồi từ nhà cung cấp tại thị trường Úc, bộ đôi xe Isuzu D-Max và mu-X đang gặp vấn đề ở trục lái phía dưới có thể bị bung ra khi đang vận hành, làm tăng nguy cơ tai nạn và gây thương thích nghiêm trọng, hoặc khiến các phương tiện xung quanh gặp nguy hiểm.
Nguyên nhân của vụ việc được xác định do bu-lông gắn trục lái có thể có giá trị mô-men xoắn thấp hơn so với thông số kỹ thuật, bộ phận này có thể lỏng ra trong quá trình sử dùng và có thể bung ra, gây mất lái trong trường hợp xấu nhất.
Theo thống kê, có tổng cộng có 15.542 chiếc Isuzu D-max và mu-X bị triệu hồi đợt này tại thị trường Úc, tất cả thuộc đời 2020 - 2022 và đều được sản xuất tại Thái Lan từ tháng 6/2020 đến tháng 10/2022.
Hiện nhà phân phối Isuzu Việt Nam chưa có phản hồi chính thức về việc các mẫu D-max và mu-X được cung cấp trên thị trường có cùng xuất xứ, cùng thời gian sản xuất tương đương có liên quan đến đợt triệu hồi này hay không.
Tại thị trường Việt, Isuzu D-Max thuộc phân khúc bán tải tầm trung có mức giá bán từ 630 - 850 triệu đồng, cạnh tranh với các đối thủ như Ford Ranger, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton hay Mazda BT-50. Trong khi đó, mu-X là mẫu SUV hạng trung 7 chỗ, có giá bán từ 900 triệu - 1,19 tỷ đồng, cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai SantaFe, KIA Sorento, Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport hay Ford Everest.
Theo báo cáo doanh số hàng tháng, cả hai mẫu xe này thường xuyên nằm ở cuối bảng xếp hạng trong phân khúc và thường xuyên lọt vào danh sách 10 mẫu xe bán chậm nhất tháng.