Công an tỉnh: Ra quân cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

admin
Sáng 14/12, Công an tỉnh Lào Cai tổ chức Lễ ra quân thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
9-2036.jpg
Quang cảnh lễ ra quân.

Dự lễ ra quân có đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo Công an tỉnh, các phòng, ban, công an các huyện, thị xã, thành phố.

5-1230.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại Lễ ra quân, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao việc Công an tỉnh chủ động tổ chức các hoạt động tấn công trấn áp tội phạm, thể hiện rõ tinh thần chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của ngành với công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự trước, trong và sau tết nguyên đán hằng năm là dịp để khẳng định, thể hiện cao nhất quyết tâm, quyết liệt trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ vững an ninh, trật tự. Vì vậy, thủ trưởng các sở, ban, ngành, các địa phương phải nâng cao vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm; quán triệt nghiêm túc nội dung, kế hoạch của UBND tỉnh đến 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người dân. Trong đó, lực lượng công an với vai trò nòng cốt phải thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp và phối hợp tốt với ngành chức năng, các tổ chức đoàn thể triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp, nhằm thực hiện hiệu quả đợt cao điểm gắn với đợt thi đua đặc biệt “Mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024”, góp phần bảo đảm cho Nhân dân vui tết, đón Xuân được an toàn.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ đội Biên phòng, các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình để chủ động phối hợp triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống tội phạm.

6-1695.jpg
Đại tá Cao Minh Huyền giao nhiệm vụ cho lực lượng Công an tỉnh.

Phát biểu giao nhiệm vụ cho lực lượng công an, Đại tá Cao Minh Huyền, Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu các phòng nghiệp vụ, công an các huyện, thị xã, thành phố, ngay sau lễ ra quân sẽ đồng loạt tổ chức các hoạt động tấn công, trấn áp các loại tội phạm và vi phạm pháp luật trên phạm vi toàn tỉnh, với quyết tâm cao nhất, lập thành tích xuất sắc ngay từ ngày đầu ra quân, tạo khí thế mạnh mẽ trong đợt cao điểm, răn đe, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, bảo đảm an ninh, trật tự phục vụ Nhân dân vui tết, đón xuân bình yên. Đây cũng là mục tiêu kép, là tiền đề quan trọng để công an các đơn vị, địa phương thực hiện hiệu quả nhiệm vụ của năm 2024 được Bộ Công an và Công an tỉnh giao.

Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sĩ công an Lào Cai phát huy tinh thần “Vì nước quên thân, vì Nhân dân phục vụ”, trách nhiệm, tận tụy, nỗ lực, cố gắng khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao; lấy việc bảo đảm an ninh, trật tự cho Nhân dân, cho chính người thân được đón tết an toàn, bình yên là niềm vui, hạnh phúc của mình.

8-1267.jpg
1212-6955.jpg
Các lực lượng tham gia lễ ra quân.
 

Tại lễ ra quân, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Công an tỉnh đã trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong điều tra, khám phá vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra ngày 3/12/2023 tại tổ 2, phường Ô Quý Hồ, thị xã Sa Pa.

Chủ tịch UBND tỉnh trao thưởng cho các tập thể, cá nhân.

Chủ tịch UBND tỉnh trao thưởng cho các tập thể, cá nhân.

Giám đốc Công an tỉnh trao thưởng cho các tập thể, cá nhân.

Giám đốc Công an tỉnh trao thưởng cho các tập thể, cá nhân.

Ngay sau lễ ra quân, các lực lượng của Công an tỉnh đã tổ chức diễu hành tuyên truyền về đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tại các tuyến đường trung tâm của thành phố Lào Cai.

1-5827.jpg
2-8746.jpg
3-6945.jpg
Lực lượng diễu hành tuyên truyền trên các tuyến đường ở trung tâm thành phố Lào Cai.

{