Tỉnh Lào Cai tham gia Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề Việt Nam năm 2023

admin
Trong các ngày (9 - 12/11), đã diễn ra Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề Việt Nam năm 2023 tại thủ đô Hà Nội do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì và phối hợp với các đơn vị tổ chức.

Trong khuôn khổ Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề Việt Nam năm 2023, đã diễn ra Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 19 với quy mô 300 gian hàng.

ảnh gian hàng LC 3.jpg
Gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP của tỉnh Lào Cai tại Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 19.

Tham gia trưng bày tại Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 19, tỉnh Lào Cai đã có nhiều sản phẩm tiêu biểu từ các làng nghề thủ công truyền thống của các địa phương trong tỉnh và sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 sao cấp tỉnh trở lên.

Cũng trong dịp này, tỉnh Lào Cai đã tổ chức 40 đại biểu đại diện cho các nghề, làng nghề, có sản phẩm tiêu biểu truyền thống và sản phẩm OCOP trong làng nghề từ 3 sao cấp tỉnh tham gia các hoạt động tại Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề Việt Nam năm 2023: giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức sản xuất kinh doanh sản phẩm làng nghề; tôn vinh các nghệ nhân, thợ giỏi, người lao động trong các làng nghề; tham dự Hội thảo quốc tế “Bảo tồn và phát triển làng nghề”; Hội thảo xây dựng vùng nguyên liệu dâu tằm tơ; Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2023, tham quan tinh hoa làng nghề Bát Tràng...

{