Chứng khoán Tân Việt cùng lúc thay Tổng Giám đốc và Phó Tổng giám đốc

admin
HĐQT Công ty Cổ phần Chứng khoán Tân Việt (TVSI) vừa thông qua việc miễn nhiệm và chấm dứt hợp đồng lao động đối với Tổng Giám đốc và Phó Tổng giám đốc.

Cụ thể, ông Nguyễn Việt Cường – Tổng Giám đốc và ông Tạ Minh Phương – Phó Tổng giám đốc sẽ thôi giữ chức vụ và chấm dứt hợp đồng lao động tại TVSI từ ngày 28/2.

Ông Nguyễn Việt Cường gia nhập TVSI từ năm 2007 và trở thành Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc của doanh nghiệp này từ tháng 10/2022, sau khi cố Chủ tịch Nguyễn Tiến Thành đột ngột qua đời.

Trong khi đó, ông Tạ Minh Phương có nhiều năm gắn bó với TVSI và từng đảm nhiệm các vị trí như phó phòng CNTT, giám đốc vận hành, trước khi được bổ nhiệm làm phó tổng giám đốc kể vào năm 2019.

Chứng khoán Tân Việt cùng lúc thay Tổng Giám đốc và Phó Tổng giám đốc - Ảnh 1 Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Chứng khoán Tân Việt.

Được biết, vị trí Tổng Giám đốc TVSI từ ngày 28/2/2024 sẽ được chuyển giao cho bà Trần Thị Cẩm Hạnh. Trước đó, trong phiên họp cổ đông diễn ra vào tháng 6/2023, bà Hạnh đã được bầu vào vị trí chủ tịch HĐQT của TVSI.

Bà Trần Thị Cẩm Hạnh, sinh năm 1984, có trình độ Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học FPT. Bà gia nhập Tân Việt từ năm 2007, kinh qua nhiều vị trí tại TVSI như trưởng nhóm môi giới, trợ lý phó tổng giám đốc, giám đốc môi giới…

TVSI được thành lập cuối năm 2006, hoạt động trong lĩnh vực chứng khoán, tập trung vào các mảng cung cấp dịch vụ môi giới, dịch vụ tài chính, quản lý danh mục đầu tư. Vốn điều lệ của công ty đạt hơn 2.600 tỷ đồng.

TVSI là một trong những đơn vị tư vấn phát hành trái phiếu của Tập đoàn Đầu tư An Đông và là doanh nghiệp có liên quan đến đại án Vạn Thịnh Phát.

Năm 2023, hoạt động kinh doanh của TVSI tụt dốc nghiêm trọng, nhiều mảng kinh doanh suy giảm đã kéo doanh thu của công ty xuống chỉ còn 202 tỷ đồng, giảm tới 92% so với năm trước đó.

Sau khi khấu trừ chi phí hoạt động 135 tỷ đồng, TVSI có lãi gộp từ hoạt động kinh doanh 67 tỷ đồng. Nhưng do chi phí quản lý doanh nghiệp lên đến 445 tỷ đồng (gần gấp đôi năm trước), công ty ghi nhận mức lỗ sau thuế 397 tỷ đồng, trong khi năm 2022 lãi 148 tỷ đồng.

Nguyên nhân kết quả kinh doanh của TVSI bết bát như trên được cho là bởi biến cố xảy ra vào cuối năm 2022 khiến hoạt động kinh doanh "bị tác động nghiêm trọng".

Theo đó, sau biến cố, TVSI phải sắp xếp cơ cấu lại các đơn vị kinh doanh bằng việc đóng, sáp nhập chi nhánh. Doanh nghiệp này cũng bị đình chỉ hoạt động mua chứng khoán trên thị trường chứng khoán niêm yết và thị trường đăng ký giao dịch từ cuối tháng 6 đến cuối tháng 9/2023.

{