Xem xét thu hồi dự án KCN nghìn tỷ của FLC tại Thanh Hóa

Trước thực trạng Khu công nghiệp Hoàng Long do Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư đã bỏ hoang 8 năm nay, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã giao các sở, ngành xem xét thu hồi dự án này.
kcn-hoang-long-1701359024.jpegKhu công nghiệp Hoàng Long do Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư đã bỏ hoang 8 năm (Ảnh chụp tháng 4/2022). Ảnh: NLD
 

Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp Thanh Hóa đã có báo cáo gửi UBND tỉnh này về việc thực hiện thủ tục chấm dứt hiệu lực pháp lý văn bản chấp thuận chủ trương, thu hồi giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án đầu tư xây dựng, quản lý và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Hoàng Long, do công ty Cổ phần tập đoàn FLC làm chủ đầu tư.

Sau khi tiếp nhận báo cáo của Ban Quản lý khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp, Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND TP.Thanh Hóa, UBND huyện Hoằng Hóa và các ngành, đơn vị liên quan, nghiên cứu đề nghị của Ban Quản lý khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp. Chủ tịch UBND tỉnh cũngchỉ đạo, giao các sở, ngành nghiên cứu và đề xuất phương án xử lý trước ngày 8/12.

Được biết, FLC đã khởi công dự án này từ tháng 9/2015. Tuy nhiên, từ đó đến nay, dự án này đình trệ, mới chỉ xây dựng được phần cổng và một số khu vực có hàng rào bao quanh, bên trong phần lớn vẫn là đất nông nghiệp.

Dự án Khu công nghiệp Hoàng Long rộng gần 300 ha tại các xã Hoằng Anh, Hoằng Long và Hoằng Quang (TP.Thanh Hóa) và xã Hoằng Minh, Hoằng Đồng, Hoằng Thịnh (huyện Hoằng Hóa). Dự án được phê duyệt với chức năng là khu công nghiệp đa ngành gồm viễn thông, phần mềm, lắp ráp công nghệ cao, sản xuất đồ công nghiệp tiêu dùng, may mặc, giày da.

Dự án có tổng mức đầu tư 2.300 tỷ đồng, do Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư, khu công nghiệp này dự kiến tạo công ăn việc làm cho 60.000-80.000 lao động sau khi hoàn thành.

Dự án được khởi công vào năm 2015. Tuy nhiên, sau nhiều năm, dự án mới chỉ xây dựng được cổng chào, một số hệ thống tường quây và san lấp đất quanh khu vực cổng.

Tháng 4/2022, UBND tỉnh Thanh Hoá đã giao Ban quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp làm việc với Tập đoàn FLC để thực hiện thủ tục chấm dứt đầu tư.