Volvo sắp ra mắt siêu xe tải điện có thể chạy 600km chỉ trong một lần sạc

Nối tiếp thành công của xe tải điện FH Electric trước đó, hãng xe Volvo sẽ tiếp tục ra mắt phiên bản xe tải điện tầm xe được nâng cấp hiện đại hơn.

Ngành công nghiệp xe điện thế giới đang dần bước sang một kỷ nguyên mới khi ngày càng có nhiều mẫu xe điện ra đời để đáp ứng với thị hiếu của người dùng và mục tiêu bền vững của các quốc gia. Hãng xe Thụy Điển Volvo chuẩn bị ra mắt một phiên bản xe tải điện FH Electric tầm xa có khả năng di chuyển tới 600 km chỉ với một lần sạc. Theo công ty con chuyên sản xuất xe tải của hãng Volvo - Volvo Truck, mẫu siêu xe tải điện này dự kiến sẽ ra mắt thị trường vào nửa cuối năm 2025.

Volvo sắp ra mắt siêu xe tải điện có thể chạy 600km chỉ trong một lần sạc - Ảnh 1 Mẫu xe tải điện FH Electric từng ra mắt trước đó của Volvo.

Xe tải điện FH Electric tầm xa được thiết kế để phục vụ cho những khách hàng có nhu cầu di chuyển quãng đường dài. Vì thế, pin xe đã được tối đa hóa không gian, đồng thời phần mềm của xe cũng được cải thiện. Volvo Truck vốn là công ty hàng đầu thế giới chuyên về xe tải điện. Công ty sẽ sử dụng công nghệ trục điện tử bằng cách kết hợp động cơ, hộp số và trục thành một khối. Công nghệ mới này sẽ giúp tăng dung lượng của pin nhiều hơn.

Ông Jan Hjelmgren, Giám đốc Quản lý Sản phẩm và Chất lượng của Volvo Truck cho biết, công ty đang đẩy nhanh các khoản đầu tư xanh. Tuy nhiên, từ phía chính phủ cũng cần có động thái rõ ràng hơn để thúc đẩy sử dụng rộng rãi xe không phát thải khí nhà kính.

Sau 3 năm tăng trưởng mạnh do nhu cầu cao, thị trường xe tải hạng nặng ở châu Âu đã có xu hướng chậm lại. Năm 2023 được đánh giá là năm đạt mức giao hàng cao nhất trong 15 năm trở lại đây, do chuỗi cung ứng đã được cải thiện và không còn tình trạng gián đoạn. Hơn thế, do chính sách về phát triển xanh không đồng nhất, lại thiếu trợ cấp về mặt pháp lý nên xe điện chạy bằng pin đang mất dần thị phần ở châu Âu.

Volvo sắp ra mắt siêu xe tải điện có thể chạy 600km chỉ trong một lần sạc - Ảnh 2 Pin của xe tải FH Electric tầm xa được thiết kế nâng cấp để lưu trữ được nhiều năng lượng hơn.

Theo: Reteurs

Gia Tuệ