Vì sao Chủ tịch Thuduc House bất ngờ nộp đơn xin từ nhiệm?

admin
Sau 1 năm ngồi ghế Chủ tịch ThuDuc House, ông Nguyễn Huy Hoàng bất ngờ xin từ nhiệm vì lý do cá nhân.

Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House - mã chứng khoán: TDH) vừa thông báo đã nhận được đơn từ nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm thành viên Ủy ban kiểm toán công ty của ông Nguyễn Huy Hoàng.

Trong đơn từ nhiệm, ông Hoàng cho biết: “Hiện tại, tôi có kế hoạch kinh doanh riêng nên không thể tiếp tục giữ chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị cũng như thành viên Ủy ban kiểm toán của Thuduc House. Do đó, kính mong đại hội đồng cổ đông chấp thuận cho tôi được rút khỏi Hội đồng quản trị và chấm dứt tư cách thành viên Hội đồng quản trị kể từ ngày được đại hội cổ đông thông qua”.

Đơn từ nhiệm của ông Hoàng sẽ được đại hội cổ đông thường niên năm nay của Thuduc House thông qua, dự kiến vào ngày 29/6 tới đây.

Được biết, ông Hoàng sinh năm 1975 là cử nhân kinh tế và được đề cử bởi nhóm cổ đông gồm 5 cổ đông có tỷ lệ nắm giữ là 10,21%. Từ tháng 3/2022, ông Hoàng làm chuyên viên tại Fideco, doanh nghiệp mà hiện Thuduc House đang nắm 13,9% vốn điều lệ và đang trong quá trình thoái vốn.

Vì sao Chủ tịch Thuduc House bất ngờ nộp đơn xin từ nhiệm? - Ảnh 1

Tại kỳ họp đại hội cổ đông thường niên năm 2022 diễn ra vào ngày 20/4/2022, ông Hoàng đã được cổ đông bầu vào Hội đồng quản trị của Thuduc House. Sau đó, ngày 9/6/2022, ông chính thức được bổ nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty nhiệm kỳ 2020 - 2025. Như vậy, ông Hoàng ngồi ghế Chủ tịch Hội đồng quản trị Thuduc House được đúng 1 năm.

Trước khi gia nhập Thuduc House, ông Hoàng từng là chuyên viên tại Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Hà Tĩnh, từng công tác tại Công ty TNHH Tập đoàn Xây dựng Delta. Ông Hoàng cũng từng giữ chức Phó giám đốc tại Công ty CP Đầu tư Tập đoàn Intime, Công ty CP Địa ốc Khang Việt - Khang An cũng như từng là thành viên Hội đồng quản trị Công ty CP Xuất nhập khẩu Chế biến nông sản Nam Định.

Hoạt động kinh doanh của ThuDuc House đang trong giai đoạn khó khăn. Sau khi bất ngờ lỗ 774 tỷ đồng quý 4/2021, công ty liên tục gặp các vấn đề về thuế và hải quan. Nhiều cựu lãnh đạo của công ty cũng đã bị bắt và khởi tố.

Mới đây, ThuDuc House nhận được 9 quyết định của Cục thuế TPHCM về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản với tổng số tiền gần 91 tỷ đồng.

Trước đó, hồi tháng 3, TDH cũng nhận 12 quyết định từ Cục thuế TP.HCM về việc cưỡng chế thuế với số tiền gần 91 tỷ đồng. Ngoài ra, Cục Thuế TP.HCM có công văn đề nghị Chi cục Hải quan quản lý hàng đầu tư thực hiện biện pháp dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất, nhập khẩu của Thuduc House.

Trong 3 năm gần đây, Thuduc House là doanh nghiệp bất động sản thường xuyên bị Cục Thuế TPHCM nhắc tên liên quan đến các vụ xử phạt và truy thu thuế. Trước đó, vào ngày 1/7/2022, Thuduc House nhận được quyết định cưỡng chế thuế từ Cục Thuế TP.HCM với số tiền phải nộp gần 80 tỷ đồng.

{