Ông Doãn Hữu Đoàn xin từ nhiệm mọi chức vụ tại FLC

admin
Ông Doãn Hữu Đoàn được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC từ tháng 8/2022. Sau đó 1 tháng, ông Đoàn trở thành người phụ trách quản trị của FLC.

Thông tin từ FLC cho biết ông Doãn Hữu Đoàn vừa có đơn từ nhiệm gửi đại hội đồng cổ đông và HĐQT FLC. Trong đơn, ông Đoàn đề nghị thôi giữ các chức vụ tại FLC, gồm: Phó chủ tịch HĐQT và người phụ trách quản trị công ty.

Lý do từ nhiệm được ông Doãn Hữu Đoàn cho biết là vì công việc cá nhân. Như vậy, nếu đơn từ nhiệm được thông qua, ông Doãn Hữu Đoàn sẽ không còn tham gia vào bất cứ hoạt động điều hành, quản trị nào tại FLC.

Ông Doãn Hữu Đoàn chính thức tham gia HĐQT FLC từ tháng 7/2022 và được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó chủ tịch HĐQT từ tháng 8/2022. Đến tháng 9/2022, ông Đoàn được bổ nhiệm làm người phụ trách quản trị FLC.

Ngoài FLC, hiện ông Doãn Hữu Đoàn cũng đang là Phó Chủ tịch thường trực HĐQT Bamboo Airways nhiệm kỳ 2019 - 2024 và là Phó tổng giám đốc thường trực của hãng hàng không này.

Theo giới thiệu, ông Đoàn sinh ngày 30/4/1982, là cử nhân kinh tế - luật, thạc sĩ kế toán của trường đại học Công nghệ TP. HCM. Trước khi gia nhập FLC, ông Đoàn từng có nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều hành tại các doanh nghiệp lớn của Việt Nam trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, dịch vụ như Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB), Công ty Chứng khoán Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam (VCBS), Công ty Chứng khoán MB (MBS)…

Sau khi đơn từ nhiệm của ông Doãn Hữu Đoàn được chấp thuận, HĐQT FLC sẽ còn 4 thành viên, gồm: ông Lê Bá Nguyên, Chủ tịch HĐQT; bà Vũ Đặng Hải Yến; Phó chủ tịch thường trực; các thành viên HĐQT là ông Lê Thái Sâm và bà Trần Thị Hương.

Mới đây, HĐQT FLC cũng đã thông qua các vấn đề liên quan đến giao dịch chuyển nhượng cổ phần Bamboo Airways thuộc sở hữu của FLC cho ông Lê Thái Sâm. Ông Sâm chính là người cho FLC vay tín chấp hơn 620 tỷ đồng trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6/2022, với 4 hợp đồng có thời hạn 12 tháng, lãi suất 7% mỗi năm.

Với việc chuyển nhượng toàn bộ cổ phần tại Bamboo Airways, HĐQT FLC cũng thông qua việc thanh lý hợp đồng vay vốn, thanh toán bù trừ công nợ giữa tập đoàn và ông Lê Thái Sâm.

Hồi tháng 3 vừa qua, bà Đặng Thị Lưu Vân cũng đã có đơn từ nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc tại FLC. Trước đó nữa, bà Đàm Ngọc Bích, Phó tổng giám đốc thường trực và bà Lê Thị Trúc Quỳnh, Phó tổng giám đốc FLC cũng đã có đơn từ nhiệm. Đồng thời, bà Bùi Hải Huyền cũng có đơn đề nghị thôi giữ chức vụ thành viên HĐQT, kiêm tổng giám đốc, người đại diện theo pháp luật tại FLC.

{