Tổng Giám đốc BGI Group được đề cử vào HĐQT Vinahud

Một trong hai ứng viên được đề cử vào HĐQT Vinahud là ông Bùi Việt Anh - Tổng Giám đốc Tập đoàn BGI (BGI Group).

vinahud-tang-von-1719242796.jpeg

Ảnh minh họa

 

Theo lịch dự kiến, CTCP Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị Vinahud (MCK: VHD, UpCOM) sẽ tổ chức ĐHĐCĐ bất thường năm 2024 vào ngày 5/9 tới đây.

Đại hội sắp tới dự kiến sẽ tiến hành bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT để thay thế cho ông Nguyễn Minh Tuấn và ông Ngô Đức Tâm có đơn từ nhiệm ngày 17/7, đồng thời bầu bổ sung hai thành viên Ban kiểm soát thay thế Trưởng ban Phan Anh Tuấn và thành viên Phạm Thanh Huyền với cùng lý do như trên.

Đáng chú ý, theo sơ yếu lý lịch ứng viên vừa được Vinahud công bố, hai ứng viên được đề cử vào HĐQT là ông Phan Anh Tuấn (SN 1994) và ông Bùi Việt Anh (SN 1978). Trong đó, ông Phan Anh Tuấn chính là Trưởng Ban Kiểm soát Vinahud vừa nộp đơn từ nhiệm vào ngày 17/7 vừa qua do "nhu cầu công việc".

Trong khi đó, ông Bùi Việt Anh được biết đến là Tổng Giám đốc Tập đoàn BGI (BGI Group). Ông Bùi Việt Anh hiện còn là Chủ tịch HĐQT CTCP xây dựng BGI, thành viên HĐQT CTCP vật liệu xây dựng BGI và CTCP Tập đoàn IUC.

BGI Group là đối tác quen thuộc của Vinahud trong mấy năm trở lại đây.

Hai ứng viên được đề cử vào Ban kiểm soát là ông Mai Kiên (SN 1983) và bà Nguyễn Thị Liễu (SN 1992).

Ông Mai Kiên từng có hơn 2 năm, từ năm 2022 - 2024 công tác tại CTCP Tập đoàn R&H (R&H Group) với các vị trí Chuyên viên Ban xây dựng và Trưởng phòng kinh tế đấu thầu, ông hiện là Trưởng phòng kinh tế đấu thầu của CTCP Đầu tư và xây dựng Xuân Phú Hải.

Còn bà Nguyễn Thị Liễu từ tháng 4/2021 đến nay là Chuyên viên kế toán của R&H Group.

R&H Group cũng là doanh nghiệp có nhiều mối liên hệ với Chủ tịch Vinahud Trương Quang Minh.

Ngoài vấn đề nhân sự, ĐHĐCĐ bất thường sắp tới của Vinahud cũng sẽ thông qua tờ trình của HĐQT về việc chuyển nhượng phần vốn góp của công ty tại Công ty TNHH Mê Linh Thịnh Vượng; thông qua việc thanh toán trước hạn khoản vay của công ty tại ngân hàng,...