Tổ chức liên quan đến ông Bùi Thành Nhơn không bán cổ phiếu NVL nào trên tổng số 13,6 triệu đơn vị đăng ký

Trên thị trường, cổ phiếu NVL dừng ở mức 17.850 đồng/cp, tăng 74% sau gần 5 tháng.

Thông tin cập nhật từ HoSE, CTCP Diamond Properties, cổ đông lớn thứ 2 của Novaland (NVL) đồng thời là tổ chức liên quan đến ông Bùi Thành Nhơn vừa công bố báo cáo kết quả giao dịch cổ phiếu NVL.

Theo đó, Diamond Properties chưa bán cổ phiếu nào trên tổng số hơn 13,6 triệu cổ phiếu NVL đăng ký trước đây. Lý do không hoàn tất giao dịch được cho là do công ty thay đổi thời gian giao dịch để phù hợp với kế hoạch hỗ trợ cơ cấu nợ của công ty.

Như vậy, tỷ lệ sở hữu của tổ chức này tại Novaland vẫn giữ nguyên ở mức 9,8452%, tương đương gần 192 triệu cổ phần.

Cách đây không lâu, trong 2 phiên 14/7 và 19/7, Diamond Properties đã bị công ty chứng khoán bán giải chấp 495 nghìn cổ phiếu NVL thông qua phương pháp khớp lệnh, qua đó giảm tỷ lệ sở hữu xuống như hiện tại.

Không chỉ cổ đông lớn thứ 2 bị bán giải chấp, Novagroup - cổ đông lớn nhất của Novaland cũng bị công ty chứng khoán bán khớp lệnh hơn 2,1 triệu cổ phiếu NVL cầm cố trong 2 ngày 14/7 và 20/7. Sau giao dịch, tỷ lệ sở hữu tại Novaland giảm xuống còn 451,6 triệu cổ phần, tương đương 23,159% vốn điều lệ công ty.

Đến thời điểm hiện tại, sau hàng loạt giao dịch thời gian qua (chủ yếu theo chiều bán ra), tỷ lệ sở hữu của nhóm cổ đông liên quan đến ông Bùi Thành Nhơn tại Novaland đã giảm xuống dưới 46%.

novaland-co-phieu-1690471668.jpg
 

Trên thị trường, cổ phiếu NVL đang đi lên khá tích cực và giao dịch quanh vùng giá cao nhất từ đầu năm. Cổ phiếu này kết phiên 27/7 tại mức 17.850 đồng/cp, tăng 74% sau gần 5 tháng kể từ khi rơi xuống đáy lịch sử hồi đầu tháng 3 năm nay.

novaland-co-phieu-1-1690471686.png
 

Liên quan đến vấn đề pháp lý các dự án, Novaland mới đây đã đón nhận thêm một thông tin khá tích cực. Cụ thể, UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản về việc ý tưởng quy hoạch Khu đô thị phức hợp du lịch nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí Cao Nguyên Lâm Viên tại huyện Bảo Lâm và Tp.Bảo Lộc gửi tới Sở Xây dựng, Novaland và các đơn vị có liên quan. Theo đó, UBND tỉnh Lâm Đồng thống nhất giao Sở Xây dựng thực hiện tiếp nhận hồ sơ ý tưởng quy hoạch của Novaland để bàn giao cho các địa phương.

Trong năm 2023, Novaland lên mục tiêu doanh thu giảm mạnh, chỉ 9.531 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế con số thấp kỷ lục, chỉ 214 tỷ đồng. Đại diện Novaland cho biết chỉ tiêu này có phần thận trọng khi thị trường diễn biến không thuận lợi.