Tỉnh Bắc Giang xử phạt Công ty TNHH Tập đoàn Thắng Phát do vi phạm nhãn hiệu về sơn

Do có hành vi vi phạm về sản xuất, đóng gói hàng hóa xâm phạm nhãn hiệu sơn Maxten, Công ty TNHH Tập đoàn Thắng Phát đã bị xử phạt.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang, trên cơ sở đề xuất của Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang, UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Tập đoàn Thắng Phát (có địa chỉ tại Cụm công nghiệp Đoan Bái - Lương Phong, xã Lương Phong, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) về hành vi sản xuất, đóng gói hàng hóa vi phạm quyền đối với nhãn hiệu sơn Maxten (vi phạm nhãn hiệu).

Theo hồ sơ cung cấp, Công ty TNHH Tập đoàn Thắng Phát có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 2400862307, đăng ký lần đầu ngày 26/4/2019, cấp đổi lần 5 ngày 20/3/2023 tại Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Giang do ông Vũ Văn Thắng giữ vai trò Tổng Giám đốc.

Qua xác minh, làm rõ, các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang xác định, Công ty TNHH Tập đoàn Thắng Phát đã có hành vi vi phạm hành chính về sản xuất (đóng gói hàng hóa có gắn nhãn hiệu sơn Maxten) hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu sơn Maxten được quy định tại Điểm a khoản 13 Điều 11 Nghị định số 99/2013/NĐ-CP ngày 29/8/2013 của Chính phủ; đã được sửa đổi, bổ sung tại điểm b khoản 10 Điều 1 Nghị định số 126/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ.

Công ty TNHH Tập đoàn Thắng Phát vi phạm về sản xuất, đóng gói hàng hóa xâm phạm nhãn hiệu sơn. Ảnh minh họa

Căn cứ vi phạm nên trên, UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Tập đoàn Thắng Phát số tiền 156 triệu đồng về hành vi vi phạm nhãn hiệu. Ngoài ra, UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu Công ty TNHH Tập đoàn Thắng Phát khắc phục hậu quả, buộc loại bỏ yếu tố vi phạm nhãn hiệu và tiêu hủy yếu tố vi phạm trên nhãn thùng sơn có gắn nhãn hiệu Sơn Maxten.

Cụ thể, UBND tỉnh Bắc Giang đề nghị tiêu hủy tang vật vi phạm đối với 43 thùng sơn Maxten mã LT-NZ (loại 18 lít/ thùng), 17 thùng sơn Maxten mã LT-NP1 (loại 18 lít/ thùng), 33 thùng sơn Maxten mã P66 (loại 18 lít/ thùng), 21 thùng sơn Maxten mã P88 (loại 18 lít/thùng), 25 thùng sơn Maxten mã P99 (loại 18 lít/ thùng), 07 thùng sơn Maxten mã LT-NI4 (loại 18 lít/ thùng), 29 thùng sơn Maxten mã P55 (loại 18 lít/ thùng), 19 thùng sơn Maxten mã LT-NW (loại 18 lít/ thùng), 07 thùng sơn Maxten mã LT-NI1 (loại 18 lít/ thùng), 25 thùng sơn Maxten mã LT-NE2 (loại 18 lít/thùng), 08 thùng sơn Maxten mã LT-NE3 (loại 18 lít/ thùng), 21 thùng sơn Maxten mã LT-NP1 (loại 5 lít/ thùng), 33 thùng sơn Maxten mã LT-NP2 (loại 5 lít/ thùng), 14 thùng sơn Maxten mã LT-NP4 (loại 5 lít/ thùng). Tổng cộng là 302 thùng sơn các loại đều có gắn nhãn hiệu sơn Maxten.

Đồng thời, UBND tỉnh Bắc Giang cũng giao Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 2 - Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang tổ chức thực hiện, giám sát Công ty TNHH Tập đoàn Thắng Phát thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính này theo đúng quy định pháp luật.

Căn cứ tại Khoản 1 Điều 129 Luật Sở hữu trí tuệ 2005 quy định hành vi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu là những hành vi được thực hiện nhưng không được phép của chủ sở hữu nhãn hiệu gồm: Sử dụng dấu hiệu trùng với nhãn hiệu được bảo hộ cho hàng hoá, dịch vụ trùng với hàng hoá, dịch vụ thuộc danh mục đăng ký kèm theo nhãn hiệu đó.

Sử dụng dấu hiệu trùng với nhãn hiệu được bảo hộ cho hàng hoá, dịch vụ tương tự hoặc liên quan tới hàng hoá, dịch vụ thuộc danh mục đăng ký kèm theo nhãn hiệu đó, nếu việc sử dụng có khả năng gây nhầm lẫn về nguồn gốc hàng hoá, dịch vụ.

Sử dụng dấu hiệu tương tự với nhãn hiệu được bảo hộ cho hàng hoá, dịch vụ trùng, tương tự hoặc liên quan tới hàng hoá, dịch vụ thuộc danh mục đăng ký kèm theo nhãn hiệu đó, nếu việc sử dụng có khả năng gây nhầm lẫn về nguồn gốc hàng hoá, dịch vụ.

Sử dụng dấu hiệu trùng hoặc tương tự với nhãn hiệu nổi tiếng hoặc dấu hiệu dưới dạng dịch nghĩa, phiên âm từ nhãn hiệu nổi tiếng cho hàng hoá, dịch vụ bất kỳ, kể cả hàng hoá, dịch vụ không trùng, không tương tự và không liên quan tới hàng hoá, dịch vụ thuộc danh mục hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu nổi tiếng, nếu việc sử dụng có khả năng gây nhầm lẫn về nguồn gốc hàng hoá hoặc gây ấn tượng sai lệch về mối quan hệ giữa người sử dụng dấu hiệu đó với chủ sở hữu nhãn hiệu nổi tiếng.