Hầu hết các đợt tăng giá tại Mỹ diễn ra vào cuối tuần qua, với mức tăng giá đáng kể ở một số danh mục cơ bản. Giá trung bình của 100 sản phẩm hàng đầu trong danh mục làm đẹp và sức khỏe đã tăng 51%, với một số mặt hàng tăng giá hơn gấp đôi.
Đối với các sản phẩm gia dụng và nhà bếp và đồ chơi, mức tăng trung bình là hơn 30%, dẫn đầu là mức tăng mạnh 377% về giá của một bộ khăn bếp gồm 10 món. Với quần áo nữ, mức tăng là 8%.

Các nền tảng mua sắm thương mại điện tử như Shein và Temu phải đối mặt với mức thuế 120% đối với nhiều sản phẩm của họ do quyết định của chính phủ Mỹ chấm dứt miễn trừ “de minimis” đối với các gói hàng nhỏ từ Trung Quốc đại lục và Hồng Kông.
Trong những năm gần đây, các nhà xuất khẩu đã tận dụng được quyền miễn trừ này, cho phép hàng hóa có giá trị dưới 800 USD vào Mỹ mà không phải chịu thuế quan hoặc thuế hải quan.
Ngoài việc chấm dứt miễn trừ “de minimis”, Washington cũng sẽ tăng phí cho mỗi bưu kiện đối với hàng hóa nhập cảnh sau ngày 2/5 lên 100 USD và thậm chí cao hơn sau ngày 1/6.
Mới đây vào ngày 21/4, Tổng thống Trump đã nói trong một bài đăng trên mạng xã hội rằng "hầu như không có lạm phát " vì giá năng lượng và hàng tạp hóa giảm. Nhưng việc tăng giá của Shein phản ánh những nỗ lực mới nhất của các nhà bán lẻ trực tuyến Trung Quốc nhằm chuyển ít nhất một phần chi phí nhập khẩu tăng thêm cho người tiêu dùng Mỹ.
Temu và Shein đã chứng kiến doanh số phục hồi vào tháng 3 và đầu tháng 4 khi người mua sắm ở Mỹ tích trữ mọi thứ từ cọ trang điểm đến đồ gia dụng trước khi giá tăng do thuế quan. Cả hai công ty đều tuyên bố vào đầu tháng này rằng họ sẽ tăng giá tại Mỹ.
Nhìn chung, giá của Shein tại Mỹ tăng khoảng 10% từ ngày 24 – 26/4. Trong thời gian đó, 7 trong số 50 mặt hàng được lấy mẫu đã bị hủy niêm yết tại Mỹ. Ngược lại, giá của Shein tại Anh hầu như không thay đổi và không có mặt hàng nào bị hủy niêm yết.
Trong khi giá cả được điều chỉnh rộng rãi hơn vào cuối tuần qua, một số mặt hàng đã trở nên đắt hơn. Giá của hàng chục sản phẩm hàng đầu trong danh mục Quần áo nữ trên Shein đã tăng vào ngày 22/4, đẩy giá trung bình của 100 sản phẩm hàng đầu trong danh mục lên 9,06 USD, từ 8,68 USD, tăng hơn 4%.