Lịch cắt điện ngày mai 13/6 tại Hà Nội

admin
Mới đây, Tổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội đã có thông báo về lịch cắt điện trên toàn thành phố trong ngày 13/6.

Theo Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội, đa số các quận huyện không có lịch cắt điện ngày mai 13/6. Riêng quận Hai Bà Trưng có lịch cắt điện chi tiết như sau:

CÔNG TY ĐIỆN LỰC

NGÀY

GIỜ

KHU VỰC

TRẠNG THÁI

Điện lực Hai Bà Trưng

13/06/2023

Từ 03:00 Đến 10:00

Không mất điện phụ tải

Đã duyệt

Điện lực Hai Bà Trưng

13/06/2023

Từ 13:30 Đến 17:30

Nhà hát chèo Hà Nội

Đã duyệt

Lịch cắt điện mà EVN Hà Nội công bố dựa trên kế hoạch đã được ngành điện phê duyệt từ trước. Trong khi đó, trên thực tế có thể có nhiều khu vực khác tại Hà Nội bị cắt điện mà không được thông báo hoặc thông báo sau.

Ảnh minh hoạ

Ngoài việc thông báo lịch cắt điện, EVN khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong giờ cao điểm của hệ thống điện (khung giờ 11-14h và 18-23h hàng ngày); không sử dụng nhiều thiết bị điện cùng một lúc để tránh quá tải lưới điện đồng thời đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ hệ thống điện của dân cư, lưới điện, trạm điện.

Liên quan đến cung ứng điện, trước đó tại buổi gặp gỡ với báo chí chiều ngày 7/6, ông Trần Việt Hoà, Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực xin lỗi toàn thể khách hàng cá nhân và doanh nghiệp vì để tình trạng thiếu điện.

“Chúng tôi rất mong các khách hàng, doanh nghiệp chia sẻ tình hình thiếu điện hiện nay. Tuy nhiên, với bất kỳ lý do gì, dù nỗ lực hết sức nhưng việc cung ứng điện cho xã hội nhưng đây là trách nhiệm không thể biện minh của cơ quan quản lý nhà nước, đơn vị cung cấp điện.

Thay mặt ngành điện tôi muốn gửi lời xin lỗi đến tất cả nhân dân, doanh nghiệp. Mong mọi người cùng chung tay có giải pháp vượt qua gia đoạn khó khăn này. Đây là lúc chúng ta dồn lực có giải pháp giải quyết khó khăn, có thời gian suy xét”, ôngTrần Việt Hoà, Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực nói.

{