Theo hãng tin Kyodo cho biết, trước áp lực về tiêu chuẩn khí thải, Honda sẽ chấm dứt sản xuất các dòng xe máy mini (động cơ từ 50cc trở xuống), trong đó có dòng SuperCub huyền thoại. Việc chấm dứt sản xuất xe máy có động cơ nhỏ dự kiến tiến hành từ tháng 11/2025, do yêu cầu tuân thủ tiêu chuẩn khí thải ngày càng nghiêm ngặt.
Honda là nhà sản xuất có thị phần lớn nhất thế giới đối với xe máy dung tích nhỏ. Dòng Super Cub, được hãng tung ra lần đầu vào năm 1958, tới nay đã xuất xưởng hơn 100 triệu chiếc và trở thành chiếc xe máy phổ biến nhất trên thế giới.
Super Cub nhận được sự chào đón ở nhiều thị trường nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Tại Nhật Bản, dòng xe này được sử dụng phổ biến cho các dịch vụ bưu chính và giao nhận. Tuy nhiên, sự phổ biến của các xe máy có dung tích động cơ từ 50cc trở xuống đã suy yếu trong những năm gần đây, chủ yếu do sự gia tăng của xe đạp điện và xe điện hai bánh.
Ở mảng kinh doanh xe máy, dù sức mua của thị trường xe máy tại Việt Nam bị giảm sút do ảnh hưởng lớn bởi suy thoái kinh tế, nhưng Honda vẫn duy trì doanh số đạt 18,8 triệu xe trên toàn cầu, tương đương cùng kỳ năm trước nhờ nhu cầu vững chắc của hai thị trường Ấn Độ và Brazil.
Theo Honda Việt Nam, doanh số xe máy trong năm tài chính 2024 đạt hơn 2,1 triệu xe, chiếm 82% thị phần xe máy trong nước, tăng 1,6% so với cùng kỳ năm trước. Lượng xe máy xuất khẩu đạt 257.675 chiếc, đưa sang nhiều thị trường khác nhau với tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 536,1 triệu USD (bao gồm xe nguyên chiếc và phụ tùng), tăng 33,2% so với năm tài chính 2023.