Mercedes-Benz vừa ra lệnh triệu hồi 59.574 chiếc GLS được sản xuất từ năm 2018 đến năm 2022 vì lỗi hàng ghế sau. Cụ thể, hàng ghế sau trên mẫu SUV này có thể bung ra nếu xe gặp tai nạn.
Vấn đề này lần đầu tiên được phát hiện vào tháng 2 năm nay, khi nhà cung cấp của hãng xe Đức, Brose North America, cho biết về việc các kỹ sư của thương hiệu ngôi sao 3 cánh không lắp đặt hoặc lắp đặt sai vị trí các lò xo trong cơ cấu khóa của hàng ghế thứ ba. Lỗi trên có thể khiến hàng ghế này bị hỏng khóa an toàn trong trường hợp bị tai nạn, dẫn đến hành khách có thể bị thương.
Hiện nay Mercedes-Benz vẫn chưa ghi nhận bất kỳ khiếu nại hoặc thương tích nào liên quan đến lỗi này, tuy nhiên người dùng khó có thể tự kiểm tra xe có gặp lỗi hay không.
Triệu hồi gần 60.000 xe sang Mercedes-Benz GLS do lỗi hàng ghế sau
Những mẫu xe bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này bao gồm Mercedes-Benz GLS450 đời 2020-2022 được lắp ráp từ ngày 18/9/2018 đến ngày 4/7/2022 (51.998 chiếc), Mercedes-Benz GLS580 đời 2020-2022 được sản xuất từ ngày 18/9/2018 đến ngày 4/7/2022 (5.212 chiếc) và Mercedes-Benz AMG GLS63 đời 2021 được sản xuất từ ngày 18/9/2018 đến ngày 14/7/2022 (2.364 chiếc).
Nhà cung cấp của hãng xe Đức cũng đã giới thiệu một quy trình tự động để lắp ráp các lò xo trong cơ cấu khóa của hàng ghế thứ ba và một bước kiểm tra bổ sung trong quy trình sản xuất.
Trong khi đó, các xe được chế tạo trong thời gian chưa áp dụng các bước bổ sung trên sẽ được thay thế ghế mới nếu cần. Hãng xe Đức sẽ bắt đầu liên hệ các chủ sở hữu từ ngày 29/11.
Trước đó, 144 xe Mercedes-Benz GLS và GLE được sản xuất tại Đức, nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam cũng buộc phải triệu hồi do lỗi túi khí.
Cụ thể, lô xe dính lỗi và bị triệu hồi được sản xuất từ tháng 7-2019 đến 11-2021, gồm: Mercedes-Benz GLE450 4MATIC, GLS450 4MATIC và AMG GLE 53 4MATIC (số loại X167). Các ôtô nêu trên được triệu hồi để kiểm tra dây điện nối vào thân xe dưới ghế hành khách và thay thế nếu cần thiết.
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, bu-lông của dây điện 48V nối vào thân xe dưới ghế hành khách có thể được siết không đủ lực dẫn đến điện trở của điểm kết nối có thể tăng lên, kết hợp với dòng điện cao gây khả năng tăng nhiệt độ tại khu vực này.
Theo VietQ