Diện mạo mới trên khu 'đất vàng' sát Hồ Gươm từng thuộc sở hữu Tân Hoàng Minh

Dự án công trình hỗn hợp thương mại, văn phòng và nhà ở bán (Masterise Hàng Bài) toạ lạc tại số 22 - 24 Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đang đi vào giai đoạn cuối cùng để đưa vào sử dụng.

Khu 'đất vàng' tại số 22-24 Hàng Bài từng được UBND thành phố Hà Nội cấp Giấy chứng nhận đầu tư ngày 24/6/2010 cho Công ty Cổ phần Thời đại mới T&T (DN được giới thiệu thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh) để triển khai dự án Trung tâm thương mại và nhà ở tái định cư tại chỗ.

Dự án có diện tích hơn 4.000m2 nằm cách Hồ Gươm 100m, có hai mặt tiền là phố Hàng Bài và Hai Bà Trưng. Mặc dù sở hữu một ví trí đắc địa tại Quận Hoàn Kiếm, nhưng dự án này lại rơi vào trạng thái "bất động", chủ đầu tư không triển khai khiến hàng nghìn mét vuông "đất vàng" nội đô bị "đắp chiếu" trong nhiều năm.

Phải mất hơn 10 năm kể từ khi được cấp giấy chứng nhận đầu tư, dự án trên khu đất này mới được 'hồi sinh'. Cụ thể, dự án công trình hỗn hợp thương mại, văn phòng và nhà ở bán đã chính thức được khởi công vào ngày 3/2/2021. Tuy nhiên, thông tin dự án có nhiều sự thay đổi, trong đó đáng chú ý là việc Công ty TNHH phát triển Bất động sản Masterise Homes (Masterise Homes), thành viên của Công ty cổ phần Tập đoàn Masterise (Masterise Group) trở thành nhà phát triển dự án.

Theo tìm hiểu, năm 2017, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã chuyển nhượng toàn bộ cổ phần tại Công ty Cổ phần Thời đại mới T&T. Đồng thời sau đó đã chuyển nhượng khu đất 22 - 24 Hàng Bài, dù bên nhận chuyển nhượng không được công bố, nhưng vị trí tổng giám đốc của Công ty T&T khi đó đã được giao cho ông Nguyễn Hồng Quân.

Đến cuối tháng 1/2021, Công ty Thời đại mới T&T tiếp tục thay đổi ban lãnh đạo. Cụ thể, bà Nguyễn Thanh Trúc là Chủ tịch HĐQT và bà Nguyễn Thị Vân Anh là Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật mới của công ty. Trong đó, bà Nguyễn Thanh Trúc được cho là cá nhân “có liên quan” đến Masterise Group.

Ghi nhận tại khu 'đất vàng' số 22-24 Hàng Bài, sau gần 3 năm triển khai, dự án Masterise Hàng Bài đã dần lộ diện với một toà nhà cao 8 tầng. Cùng với đó là 6 tầng hầm, bao gồm 1 tầng hầm bể bơi, 1 tầng hầm TTTM, 1 tầng hầm kỹ thuật và 3 tầng hầm để xe. Hiện công trình đang được gấp rút hoàn thiện để đưa vào sử dụng.

Dưới đây là một số hình ảnh tại dự án Masterise Hàng Bài (hay còn gọi Chung cư The Grand Hà Nội):

Dự án nằm trên khu "đất vàng" có 2 mặt tiền giáp với phố Hàng Bài và phố Hai Bà Trưng.

 

Công nhân đang hoàn thiện mặt ngoài dự án.

 

Với vị trí đắc địa, mỗi m2 tại dự án được bán với mức giá từ 25.000USD - 35.000USD. 

 

Dự án Masterise Hàng Bài được thiết kế theo phong cách kiến trúc kiểu Pháp.

 

Dự án sau khi hoàn thành sẽ cung cấp cho thị trường 104 căn hộ siêu sang với 5 loại hình căn hộ có diện tích từ 88m2, 111m2, 146m2, 234m2 và 345m2.

 

Toà nhà có 8 tầng nổi và 6 tầng hầm.

 

The Grand Hà Nội có vị trí đắc địa với 2 mặt tiền, nằm tiếp giáp các tuyến phố Hàng Bài và Hai Bà Trưng.