Cổ phiếu PIT của CTCP Xuất nhập khẩu Petrolimex vẫn nằm trong diện cảnh báo

HoSE vừa có thông báo giữ nguyên diện cảnh báo đối với cổ phiếu PIT của CTCP Xuất nhập khẩu Petrolimex (PITCO).

Cổ phiếu PIT của CTCP Xuất nhập khẩu Petrolimex vẫn nằm trong diện cảnh báo - Ảnh 1 Cổ phiếu PIT vẫn chưa thoát vùng cảnh báo của HoSE.

Nguyên nhân cổ phiếu PIT của CTCP Xuất nhập khẩu Petrolimex (PITCO) chưa ra khỏi diện cảnh báo là do lợi nhuận sau thuế chưa phân phối đến ngày 30/6/2024 của PITCO âm 27,47 tỷ đồng, căn cứ báo cáo tài chính hợp nhất soát xét bán niên 2024. Ngoài ra, cổ phiếu PIT chưa đáp ứng quy định tại điểm b khoản 4 Điều 37 Quy chế niêm yết và giao dịch chứng khoán niêm yết.

Cổ phiếu PIT trong diện cảnh báo do số dư lỗ luỹ kế tại ngày 21/12/2023 là âm 30,1 tỷ đồng. Để khắc phục tình trạng chứng khoán bị cảnh báo, ngày 23/7/2024, trong thông báo giải trình và báo cáo tình hình khắc phục chứng khoán bị cảnh báo, PITCO cho biết sẽ giảm dần lỗ luỹ kế qua kết quả kinh doanh có lãi hàng quý.

Bên cạnh đó, HOSE quyết định giữ nguyên diện cảnh báo đối với các cổ phiếu như: HAG (cổ phiếu của Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai); TDH (cổ phiếu của Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức); APH (cổ phiếu của Công ty CP Tập đoàn An Phát Holdings); TDC (cổ phiếu của Công ty CP Kinh doanh và Phát triển Bình Dương), BCE (cổ phiếu của Công ty CP Xây dựng và Giao thông Bình Dương); PIT (cổ phiếu của Công ty CP Xuất nhập khẩu Petrolimex).

HOSE cũng giữ nguyên diện cảnh báo với cổ phiếu ICT của Công ty CP Viễn thông - Tin học Bưu điện, vì tổ chức kiểm toán có ý kiến ngoại trừ đối với BCTC soát xét bán niên 2024 liên quan đến khoản công nợ phải trả Công Star Excellence với giá trị khoảng 11 tỷ đồng tại ngày 30/06/2024.

Tương tự, cổ phiếu SRF của Công ty CP SEAREFICO cũng bị giữ nguyên diện cảnh báo do tổ chức kiểm toán có ý kiến kết luận ngoại trừ về các khoản phải thu, phải trả và giá trị thuần của các công trình xây dựng dở dang của Công ty trong BCTC soát xét bán niên năm 2024.

Trong khi đó, HOSE giữ nguyên diện cảnh báo và kiểm soát với cổ phiếu DTL của Công ty CP Đại Thiên Lộc do lợi nhuận sau thuế không âm nhưng vẫn còn lỗ lũy kế 58,5 tỷ đồng căn cứ BCTC hợp nhất soát xét bán niên 2024.