Bị Chủ tịch Elcom 'khịa', Shark Bình đăng đàn xin tiếp chiêu

Ông Nguyễn Hòa Bình hay còn được gọi là shark Bình hiện là Chủ tịᴄh HĐTV Tập đoàn NextTeᴄh - tập đoàn đang ѕở hữu nhiều thương hiệu ᴄông nghệ như mPoS, VIMO, Boxme, FaѕtGo, Ngân Lượng… Còn ông Phan Chiến Thắng hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Công nghệ - Viễn thông Elcom (HoSE: ELC).

Trên Facebook cá nhân, ông Nguyễn Hòa Bình vừa đăng đàn xin được "tiếp chiêu" với ông Phan Chiến Thắng sau nhiều lần bị ông Thắng cà khịa.

Cụ thể, ông Bình viết: "Thấy Chủ tịch Elcom có vẻ thích khịa sau lưng Chủ tịch NextTeᴄh hơi bị nhiều, nên vào thẳng đây xin tiếp chiêu luôn".

Trong phần bình luận, ông Nguyễn Hòa Bình cũng "khịa" lại ông Phan Chiến Thắng khi nói rằng sẽ cử 1 CEO công ty con ra tiếp chuyện về mức lợi nhuận khiêm tốn của Elcom.

Dòng trạng thái của ông Bình ngay lập tức gây chú ý bởi cả ông Bình và ông Thắng đều là Chủ tịch HĐQT của 2 tập đoàn công nghệ có danh tiếng tại Việt Nam.

Cụ thể, Elcom được thành lập năm 1995 và cổ phần hóa vào năm 2003 với vốn điều lệ ban đầu 10 tỷ đồng. Elcom là một trong những công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam chuyên cung cấp các sản phẩm phần mềm và tích hợp hệ thống cho các nhà cung cấp dịch vụ mạng, các giải pháp chìa khóa trao tay và các dịch vụ kĩ thuật cho ngành viễn thông, an ninh quốc phòng, giao thông vận tải...

Năm 2021, Elcom đạt doanh thu thuần gần 660 tỷ đồng, hoàn thành 72,04% so với kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 50,38 tỷ đồng, hoàn thành 129,18% so với kế hoạch.

Năm 2022, Elcom đặt mục tiêu doanh thu thuần 1.000 tỷ đồng trong năm 2022, tăng 51% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế theo kế hoạch là 70 tỷ đồng, tăng 39% so với cùng kỳ.

Với NextTeᴄh, tiền thân là Công ty Cổ phần Giải pháp phần mềm Hòa Bình (Peacesoft), doanh nghiệp do ông Nguyễn Hòa Bình thành lập từ khi còn là sinh viên năm 2001.

Công ty ban đầu có vốn chỉ 2 triệu đồng, hoạt động chính trong lĩnh vực gia công phần mềm. Đến năm 2003, Peacesoft gọi vốn thành công từ quỹ IDG Venture. Công ty sau đó đã mở rộng hoạt động kinh doanh với sàn thương mại điện tử Chodientu.vn, một trong những sàn thương mại điện tử đầu tiên tại Việt Nam.

Đến tháng 2/2013, ông Bình đã tái cấu trúc hoạt động của Peacesoft cùng các công ty thành viên để thành lập Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Công nghệ Tương lai (nay được đổi tên là Công ty Cổ phần Tập đoàn NextTech).

Công ty này có trụ sở chính tại tầng 3, tòa nhà VTC Online, số 18, đường Tam Trinh, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Trong đó, ông Bình giữ vai trò Chủ tịch HĐTV và nắm 70% vốn điều lệ.

Hoạt động kinh doanh của tập đoàn này chủ yếu thiên về vai trò đầu tư tài chính, khi doanh thu và lãi thuần công ty mẹ năm 2021 chỉ đạt lần lượt 81,9 tỷ và 30,5 tỷ đồng.

Trong danh mục đầu tư, NextTech đang rót vốn vào hơn 20 doanh nghiệp, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực thương mại điện tử, công nghệ tài chính, truyền thông. Những doanh nghiệp đáng chú ý do NextTech xây dựng và rót vốn phải kể tới nhóm fintech với cổng thanh toán Ngân Lượng; ví điện tử Vimo; nền tảng thanh toán AlePay; mPOS; Nextpay hay Tienngay.vn…

Ở lĩnh vực thương mại điện tử, NextTech cũng rót vốn vào nhiều nền tảng như Misell; Bot bán hàng; Pushsale; Cuccu; Coolmate… Ngoài ra, tập đoàn này còn đầu tư vào lĩnh vực e-logistic với thương hiệu Boxme; HeyU; FastGo và lĩnh vực truyền thông với Topcv; Schola; Tick.com…

Thời gian gần đây, shark Bình được dư luận đặc biệt quan tâm do việc shark Bình có quan hệ tình cảm với diễn viên Phương Oanh. Shark Bình phủ nhận Phương Oanh là người thứ ba xen vào mối quan hệ giữa ông và vợ. Ông khẳng định mình đã độc thân hơn hai năm qua. Tuy nhiên, bà Đào Lan Hương (vợ cũ của ông Bình) thì cho biết cả hai "vẫn là vợ chồng, chưa ly hôn, chưa ra tòa".

Sau đó, shark Bình cho biết thông tin của bà Hương chưa chính xác với thực tế khách quan: "Chúng tôi đã thỏa thuận bằng miệng với nhau rằng, trong thời gian ly thân, bất kỳ ai cũng có thể nộp đơn đồng thuận ly hôn đã ký để chấm dứt tình trạng hôn nhân. Sau này vì cảm thấy không thể cứu vãn nên tôi nộp đơn ra tòa án nhân dân quận để chờ quyết định. Trong thời gian này, mỗi bên đều có quyền tìm hiểu và có những mối quan hệ riêng".

Đầu tư Tài chính