Toyota Innova thế hệ thứ ba được phát triển dựa theo cấu trúc khung gầm TNGA-C của hãng. Thay vì dạng ladder và cầu sau như trước đây, Innova 2023 sẽ có cấu trúc thân xe liền khối (unibody) cùng dẫn động cầu trước. Hãng cho biết, cấu trúc này cho xe có độ cứng tốt hơn, trọng tâm thấp hơn giúp an toàn hơn, cũng như cải thiện sự thoải mái.
Toyota Innova 2023 sở hữu nội thất hoàn toàn mới, được phát triển theo hướng hiện đại hơn. Đồng hồ hiển thị kết hợp dạng analog truyền thống với màn hình TFT có kích thước 7 inch hiển thị các thông tin khác. Màn hình giải trí cảm ứng kích thước 10,1 inch hỗ trợ kết nối Apple Car Play và Andoird Auto. Vô-lăng được thiết kế ba chấu tích hợp loạt phím chức năng, trong đó có cụm phím của gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense.
Về vận hành, Toyota Innova 2023 thế hệ mới có hai tùy chọn động cơ. Phiên bản 2.0V sử dụng máy xăng 2.0L hút khí tự nhiên cho công suất đạt 174 mã lực và mô-men xoắn 205Nm, hộp số vô cấp CVT giả lập 10 cấp độ được thông qua lẫy chuyển số.
Đối với phiên bản 2.0HEV sử dụng động cơ hybrid gồm máy xăng 2.0L cho công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 188 Nm cùng pin niken-hydride kim loại cho mô-men xoắn 206 Nm. Sự kết hợp này cho công suất tối đa ở mức 185 mã lực. Hộp số E-CVT đi kèm ba chế độ lái gồm Normal (thông thường), Eco (tiết kiệm) và Power (mạnh mẽ). Ngoài ra, ở chế độ lái EV xe có thể chạy điện hoàn toàn, tuy nhiên quãng đường sẽ rất ngắn bởi dung lượng bộ pin chỉ có 1,3kWh.
Hiện, thông tin mẫu xe về Việt Nam hiện nay vẫn chưa nhiều, nhưng theo dự đoán, mẫu xe này sẽ có 5 màu sắc, được nhập khẩu từ Indonesia, với tùy chọn động cơ hybrid. Giá bán hiện cũng chưa được tiết lộ.