Sau 11 tháng của năm 2022, cuộc đua giành vị trí đứng đầu trong bảng xếp hạng thương hiệu ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2022 đang dần hé lộ những cái tên nhiều khả năng giành ngôi vị đầu bảng của từng phân khúc.
Với doanh số cộng dồn sau 11 tháng của năm 2022 lên tới hơn 81.000 xe, Toyota đang là hãng xe bán được nhiều xe nhất thị trường Việt Nam trong năm qua.
Trái ngược với Toyota, Hyundai lại đang có dấu hiệu hụt hơi trong “chặng nước rút”. Doanh số bán ô tô Hyundai tháng 11/2022 chỉ đạt 7.543 xe, giảm 631 xe so với tháng 10.2022. Qua đó, khép lại 11 tháng bán hàng của năm 2022 với 72.037 xe, thấp hơn 9.454 xe so với Toyota. Khoảng cách này khó có thể san bằng khi thời gian bán hàng của năm 2022 chỉ còn lại 1 tháng.
Kia tiếp tục cũng cố vững chắc vị trí thứ 3. Trong khi các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Ford, Mazda, Mitsubishi... Trong đó, Ford là hãng xe có bước tăng trưởng ấn tượng nhất. Hầu hết các mẫu xe đa dụng của hãng đều đạt doanh số trên 1.000 xe bán ra và lần đầu tiên tại Việt Nam Ford có đến 3 mẫu xe góp mặt trong Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 11/2022, gồm Ranger, Everest và Territory.
Trước đó, theo số liệu bán hàng của toàn ngành ô tô vừa được Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, doanh số bán ô tô của các thành viên thuộc VAMA trong tháng 11/2022 đạt 36.371 xe, giảm 0,5% tương đương 189 xe so với tháng 10/2022. Tương tự tháng trước, mức tăng trưởng của thị trường ô tô Việt Nam tháng 11/2022 chủ yếu tập trung ở phân khúc xe du lịch (đạt 29.750 xe, tăng 10%), trong khi xe thương mại và xe chuyên dụng đều giảm lần lượt 19% và 49%.
Thương hiệu Pháp luật