Thời tiết hôm nay 11/5: Cập nhật tin tức thời tiết mới nhất trong ngày

admin
Cập nhật tin tức thời tiết mới nhất hôm nay 11/5/2023. Dự báo thời tiết ngày 11/5/2023 tại Hà Nội và các khu vực trên cả nước.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, khoảng ngày và đêm 11/5, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 2-3; vùng ven biển cấp 3.

Đêm 11-12/5, phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển mát. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở phía Đông Bắc Bộ phổ biến 21-23 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ.

Từ chiều tối ngày 11/5, ở vịnh Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông. Trong mưa dông cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7. Từ ngày 11-12/5, Bắc Bộ và khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông với lượng mưa 20-50mm/24h, có nơi trên 80mm/24h.

Ngoài ra, từ chiều tối 10-11/5 ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông (thời gian xảy ra mưa dông tập trung vào chiều và tối), cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm/24h, có nơi trên 50mm/24h. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Gió mạnh và sóng lớn trên biển có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền và các hoạt động khác.

Thời tiết hôm nay 11/5: Cập nhật tin tức thời tiết mới nhất trong ngày - Ảnh 1

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 11/5:

Hà Nội

Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-25 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 26-28 độ.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa to đến rất to; ngày có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 25-28 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 28 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa to đến rất to; ngày có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ, vùng núi có nơi dưới 22 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 26-29 độ

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ, phía Nam có nơi trên 33 độ

Đà Nẵng - Bình Thuận

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Nam chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, có nơi mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ

Tây Nguyên

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, có nơi mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 21-24 độ, có nơi dưới 20 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Nam chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, có nơi mưa to đến rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

{