Thêm nhà băng cho vay để trả nợ ngân hàng khác với lãi suất thấp ‘sập sàn’

VietinBank chính thức áp dụng thêm chính sách hỗ trợ lãi suất dành cho các khoản vay để trả nợ ngân hàng khác, với lãi suất thấp đến bất ngờ chỉ 5,6%/năm.
 
 
vietinbank-giam-lai-suat-1691675858.jpeg
 

Từ ngày 1/9/2023, theo Thông tư 06/2023/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank, MCK: CTG) chính thức áp dụng thêm chính sách hỗ trợ lãi suất dành cho các khoản vay phục vụ nhu cầu đời sống của khách hàng.

Hiện VietinBank vẫn đang áp dụng chính sách cho vay hỗ trợ khách hàng trả nợ khoản vay phục vụ sản xuất kinh doanh tại các ngân hàng khác.

Với việc áp dụng thêm chính sách hỗ trợ lãi suất dành cho các khoản vay phục vụ nhu cầu đời sống của khách hàng thì các khách hàng có nhu cầu vay vốn trả nợ trước hạn tại các ngân hàng khác với các khoản vay phục vụ sản xuất kinh doanh và khoản vay phục vụ tiêu dùng có tài sản bảo đảm (vay mua nhà, mua xe…) sẽ được hỗ trợ vay vốn tại VietinBank với lãi suất ưu đãi chỉ từ 5,6%/năm.

Cụ thể, lãi suất cho vay khách hàng cá nhân chỉ từ 5,6% (vay sản xuất kinh doanh) và chỉ từ 7,5%/năm (đối với vay tiêu dùng).

“Mức cho vay lên tới 100% dư nợ gốc còn lại tại ngân hàng khác. Ân hạn nợ gốc lên tới 24 tháng. Thời gian vay tối đa 35 năm và không quá thời gian còn lại của khoản vay tại ngân hàng khác”, thông tin từ VietinBank.

Trước đó, ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa công bố chính sách cho vay vốn để trả nợ khoản vay tại ngân hàng khác lãi suất chỉ 6%/năm.

Thực hiện theo thông tư 06/2023/TT-NHNN có hiệu lực từ 1/9, BIDV chính thức triển khai chính sách cho khách hàng cá nhân vay vốn để trả nợ trước hạn khoản vay tại ngân hàng khác với lãi suất chỉ từ 6%/năm cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Đối với khoản vay ngắn hạn dưới 12 tháng lãi suất chỉ từ 6%/năm hoặc chỉ từ 6,8%/năm đối với các khoản vay trung dài hạn từ 12 tháng trở lên. BIDV cam kết mức cho vay lên tới 100% dư nợ gốc còn lại và phù hợp chi phí thanh toán tiếp theo của phương án vay đối với khoản vay tại ngân hàng khác.

Thời gian ân hạn gốc lên đến 24 tháng và không vượt quá thời gian ân hạn trả nợ gốc còn lại của khoản vay, thời hạn vay đến 30 năm và không vượt quá thời hạn còn lại của khoản vay tại ngân hàng khác giúp giảm áp lực trả nợ…

Vietcombank cũng cho biết triển khai chính sách cho khách hàng cá nhân vay vốn để trả nợ trước hạn khoản vay tại ngân hàng khác, áp dụng đối với các khoản vay phục vụ nhu cầu đời sống của khách hàng cá nhân với lãi suất ưu đãi từ 6,9%/năm trong 06 tháng đầu hoặc 7,5%/năm trong 12 tháng đầu hoặc 8,0%/năm trong 24 tháng đầu.

Tương tự, Techcombank cũng cho hay, khách hàng có thể chuyển khoản vay bất động sản dễ dàng từ ngân hàng khác sang Techcombank với lãi suất vay từ 7,3%/năm, ân hạn gốc 24 tháng. Số tiền cho vay và thời gian cho vay tương đương với khoản vay của khách hàng tại ngân hàng cũ.