Theo KFTC, Tesla đã phóng đại phạm vi hoạt động của xe điện ở mỗi lần sạc, hiệu quả chi phí nhiên liệu của ôtô điện so với xe xăng hay hiệu suất hoạt động của các trạm sạc Supercharger. KFTC cho biết, những thông tin này đã được Tesla cho hiển thị trên website của hãng tại Hàn Quốc suốt từ tháng 8/2019 đến nay.
Trong tuyên bố mới nhất, KFTC cho biết khi thời tiết trở nên lạnh giá, phạm vi hoạt động của những chiếc ôtô điện do Tesla sản xuất đã giảm đến 50,5% so với những gì được hãng xe của Elon Musk quảng cáo trực tuyến.
Hiện, Tesla vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào liên quan đến vụ việc trên.
Ngoài việc bị phạt 2,8 tỷ won, Tesla còn bị phạt thêm 1 triệu won (798.000 USD) vì vi phạm Đạo luật thương mại điện tử. Lẽ ra hãng phải cung cấp cho khách hàng đầy đủ thông tin về chính sách hoàn hủy.
Trước đó, KFTC cũng phạt Mercedes-Benz và chi nhánh của thương hiệu này tại Hàn Quốc tổng cộng 20,2 tỷ won vì quảng cáo sai sự thật liên quan đến lượng khí thải của các phương tiện vận chuyển hành khách vận hành bằng động cơ diesel.
Thương hiệu Pháp luật