Luật sư Lê Hồng Hiển đồng hành cùng người mẹ 12 năm ròng rã tìm con

Hãng Luật Lê Hồng Hiển đã hỗ trợ pháp lý miễn phí, bảo vệ quyền và lợi ích cho người mẹ dành 12 năm ròng rã tìm con.

Những ngày qua, câu chuyện về hành trình 12 năm đi tìm con trai mất tích bí ẩn của chị Cao Thị Nhường (SN 1982, ở Phú Thọ) đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng.

Mất tích bí ẩn

Trao đổi với phóng viên Tạp chí Kinh tế Môi trường, chị Nhường cho biết, bản thân rất xúc động trước sự quan tâm của mọi người. Điều chị mong mỏi lúc này là phép màu sẽ đến với gia đình, hy vọng sớm tìm được con trai Trần Huy Hoàng (SN 20/8/2006) để được đoàn tụ cùng con sau nhiều năm xa cách.

Luật sư Lê Hồng Hiển đồng hành cùng người mẹ 12 năm ròng rã tìm con - Ảnh 1
Chị Cao Thị Nhường nghẹn ngào khi kể về hành trình 12 năm tìm con trai.

"Hồi cháu còn nhỏ, bố làm lái xe đường dài chạy tuyến Bắc - Nam nên thường xuyên vắng nhà, tôi thì làm công nhân may tại Khu công nghiệp Việt Trì, sáng đi tối mới về. Cũng vì vậy mà cháu phải chịu nhiều thiệt thòi khi không được gần gũi cha mẹ thường xuyên.

Dường như thấu hiểu được nỗi vất vả của cha mẹ nên Hoàng rất nghe lời, ngoan ngoãn, thông minh và lanh lợi. Vợ chồng tôi cũng yêu thương cháu hết mực, cố gắng bù đắp cho cháu vì không thường xuyên ở bên cạnh cháu.

Tới năm 2011, vì kinh tế khó khăn, tôi quyết định đi làm ăn xa để có tiền trang trải cuộc sống và chăm sóc cho con được tốt hơn. Không thể đem con theo, tôi gửi bé lại, nhờ gia đình chị gái chăm sóc giúp.

Mặc dù vậy nhưng ngày nào tôi cũng tranh thủ gọi điện về nhà để trò chuyện cùng cháu, để cháu có thể cảm nhận được tình mẫu tử thiêng liêng như bao đứa trẻ khác. Sau những cuộc điện thoại ấy, tôi vừa thương cháu vừa lấy đó làm động lực để cố gắng", chị Nhường kể lại.

Luật sư Lê Hồng Hiển đồng hành cùng người mẹ 12 năm ròng rã tìm con - Ảnh 2
 Cháu Trần Huy Hoàng trước khi mất tích.

Chị Nhường vẫn nhớ như in ngày định mệnh 4/9/2011, khi đang làm việc thì chị bỗng chết lặng khi nhận được tin cháu Hoàng mất tích một cách bí ẩn.

Theo lời kể của chị Kiên (chị gái của chị Nhường, trú tại khu 5, xã Hương Nha, huyện Tam Nông), chiều 4/9/2011, cháu Hoàng ngồi ở nhà trên xem phim, còn chị thì tranh thủ xuống bếp nấu cơm. Sau một khoảng thời gian ngắn, chị Kiên đi lên nhà tìm thì không thấy Hoàng đâu nữa. Tìm mãi không thấy cháu trai, chị Kiên vội vàng cùng người thân cố gắng tìm kiếm, đi hỏi thăm khắp xóm nhưng không một ai biết tung tích của đứa bé.

Buông bỏ mọi thứ, hai vợ chồng chị Nhường tức tốc về Việt Trì, cố gắng đến từng nơi, gõ cửa từng nhà để tìm con. Thậm chí, vợ chồng chị lang thang nhiều giờ liền ở hai bên bờ sông Hồng để tìm con. Cuối cùng, khi những nỗ lực không đem lại kết quả, chị Nhường đã trình báo, nhờ cơ quan chức năng vào cuộc giúp đỡ.

Luật sư Lê Hồng Hiển đồng hành cùng người mẹ 12 năm ròng rã tìm con - Ảnh 3
Cháu Trần Huy Hoàng mất tích ngày 4/9/2011.

Sau đó, suốt nhiều ngày liền, gia đình chị Nhường cùng cơ quan chức năng tổ chức tìm kiếm, đăng thông tin tìm bé trai lên báo chí, mạng xã hội nhưng không có kết quả.

"Chúng tôi đã tìm ở những nơi có thể nhưng không có kết quả gì. Vì thế, tôi nghĩ con có thể đi lạc hoặc bị bắt cóc nên tin mình sẽ tìm lại được con và không từ bỏ việc tìm kiếm. Nhận được bất kì cuộc gọi nào, thấy đứa bé nào giống con mình là tôi bắt xe đi tìm, đến gặp. Tôi cũng làm đơn cầu cứu khắp nơi thậm chí tin vào các biện pháp tâm linh để tìm con nhưng đều vô vọng", chị Nhường nghẹn ngào.

Mong ước cuối cùng

Theo chị Nhường, lúc mất tích, cháu Trần Huy Hoàng có làn da ngăm đen, mặt tròn, tóc cắt ngắn kiểu đầu đinh. Cháu cao 1m, nặng khoảng 18 -19kg. Lúc ấy, cháu đã có thể đọc được số điện thoại của bố mẹ và địa chỉ nơi ở của mình. Ngoài ra, lúc 4 tuổi, cháu bị thoát vị bẹn trái và từng mổ nội soi. Vì vậy, phía bẹn cháu có một vết sẹo dài bằng ngón tay.

Từ khi con trai đầu lòng mất tích, cuộc sống của chị Nhường cũng xảy ra nhiều biến cố. Suốt 12 năm qua, chị không đêm nào ngon giấc. Vì quá đau buồn, đã có lúc chị nghĩ đến việc từ bỏ cuộc sống của mình. Thế nhưng, luôn có một điều gì đó thôi thúc chị không được từ bỏ. Tình mẫu tử thiêng liêng, niềm mong mỏi được gặp lại con đã tiếp thêm động lực cho chị tiếp tục hành trình tìm kiếm kéo dài ròng rã 12 năm.

Luật sư Lê Hồng Hiển đồng hành cùng người mẹ 12 năm ròng rã tìm con - Ảnh 4
Tình mẫu tử thiêng liêng đã tiếp sức cho chị Cao Thị Nhường trên hành trình 12 năm ròng rã tìm con.

Nhớ con, năm nào người mẹ cũng mua đồ chơi, quần áo mới để "chuẩn bị đón Hoàng trở về". Chị còn mang quần áo cũ của con trai đặt vào một chiếc chảo lớn, đốt lửa rang lên, bởi nghe có người mách làm như vậy "Hoàng thấy nóng ruột mà trở về". Bao nhiêu bộ quần áo bị rang lên như thế, nhưng vẫn không có chút thông tin gì về cậu bé.

Mới đây, khi xem truyền hình, chị Nhường biết được câu chuyện cậu bé bị mất tích từ khi 4 tuổi vẫn được tìm thấy và trở về gia đình sau 20 năm xa cách. Điều này đã tiếp thêm cho chị niềm hy vọng trong hành trình tìm con của mình.

"Là người mẹ, tôi rất đau lòng khi mất con. Suốt 12 năm qua, lúc nào tôi cũng nhớ về con, tôi vẫn luôn tìm kiếm nhưng chưa thể gặp lại con trai. Năm nay con đã 18 tuổi rồi, không biết giờ này con ở đâu, có khoẻ không? Tôi mong con có thể đọc được những thông tin chia sẻ và tìm về đoàn tụ, để tôi được nghe con gọi hai tiếng "Mẹ ơi". Hoặc có gia đình nào đang nhận nuôi con, xin hãy mở lòng cho tôi được gặp con dù chỉ một lần. Chỉ cần được gặp con là tôi mãn nguyện lắm rồi", chị Nhường gạt nước mắt nói.

Hỗ trợ pháp lý

Sau khi biết được câu chuyện đầy đau thương và xúc động của gia đình chị Nhường, Hãng Luật Lê Hồng Hiển đã hỗ trợ pháp lý miễn phí, bảo vệ quyền và lợi ích cho người mẹ đã dành 12 năm đằng đẵng tìm con.

"Sau khi đọc được câu chuyện của chị Cao Thị Nhường ở Tam Nông, Phú Thọ, tôi cũng như nhiều người khác, không khỏi xúc động và ấn tượng mạnh. Những lời lẽ chia sẻ của chị đã chạm đến cảm xúc của tôi. Thật khó để tưởng tượng nỗi đau mà chị phải gánh chịu, với 12 năm trời đằng đẵng sống trong cảnh bị mất con và vật vã tìm con trong vô vọng.

Giúp đỡ người yếu thế, nhất là những trường hợp liên quan tới phụ nữ và trẻ em là tôn chỉ hoạt động của Hãng luật, chính vì vậy, tôi đã không ngần ngại mà lập tức thu xếp công việc, vượt gần 100km tìm về nhà chị Nhường.

Tại đây, chị Nhường đã cung cấp cho tôi toàn bộ thông tin, hồ sơ giấy tờ và các đơn từ gửi đến các cơ quan chức năng của Bộ Công an và tỉnh Phú Thọ trong suốt 12 năm qua. Qua đánh giá ban đầu, có thể thấy đây không chỉ là sự việc mất tích đơn thuần mà là một vụ án phức tạp có dấu hiệu liên quan đến mua bán trẻ em hoặc giết người", Luật sư Lê Hồng Hiển chia sẻ.

Luật sư Lê Hồng Hiển đồng hành cùng người mẹ 12 năm ròng rã tìm con - Ảnh 5
Luật sư Lê Hồng Hiển rà soát hồ sơ cùng chị Cao Thị Nhường.

Được sự tin tưởng và thống nhất của chị Nhường và gia đình, Hãng luật Lê Hồng Hiển đã quyết định hỗ trợ pháp lý miễn phí để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình chị Nhường với 2 mong muốn.

Thứ nhất, thông qua Hãng luật Lê Hồng Hiển để trao đổi, làm việc với các cơ quan chức năng nhằm tìm được những manh mối quý giá để chị Nhường có thể tìm lại được cháu Trần Huy Hoàng.

Thứ hai, trong trường hợp cháu Trần Huy Hoàng bị mất tích có liên quan đến hành vi mua bán trẻ em hoặc giết người thì những kẻ đã gây ra tội ác phải được đưa ra ánh sáng và chịu sự trừng trị thích đáng của pháp luật.

Ai có thông tin về cháu Trần Huy Hoàng (sinh ngày 20/8/2006) xin liên hệ với số điện thoại 0368318852 (chị Cao Thị Nhường – mẹ cháu Hoàng). Hoặc 0984887507 chị Cao Hồng Cảnh (em gái chị Nhường).