Loạt nhân sự cấp cao từ nhiệm, PG Bank tổ chức họp ĐHĐCĐ bất thường

Ngày 23/10, Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex sẽ họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2023 theo như công bố thông tin trước đó.
pgbank-1690122858.jpeg
 

Cụ thể, 4 nội dung chính của cuộc họp ĐHĐCĐ của PG Bank bao gồm: Thông qua phương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021-2025 theo yêu cầu của NHNN; Thông qua phương án tăng vốn điều lệ, Thông qua thay đổi tên thương mại và địa điểm đặt trụ sở chính và Thông qua phương án cơ cấu và nhân sự thành viên HĐQT, thành viên BKS nhiệm kỳ 2020-2025.

Trong đó, hai nội dung “thông qua phương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021- 2025” và “thông qua phương án tăng vốn điều lệ” được thực hiện trên cơ sở yêu cầu tại Quyết định số 689/QĐ-TTg ngày 08/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Cơ  cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021 - 2025” và Kế  hoạch hành động của ngành Ngân hàng (Quyết định số 1382/QĐ-NHNN ngày 02/8/2022  của NHNN). 

PG Bank đã quyết định tăng vốn điều lệ sớm hơn 2 năm so với yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ và NHNN để đáp ứng nhu cầu vốn của khách hàng, đầu tư cơ sở vật chất và hệ thống công nghệ hiện đại cho hoạt động của Ngân hàng. 

Với nội dung thông qua phương án cơ cấu và nhân sự thành viên HĐQT, thành viên BKS nhiệm kỳ 2020-2025, trên cơ sở đánh giá của Cơ quan TTGSNH về việc đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định cũng như ý kiến của các Bộ ngành liên quan, ngày 28/8/2023, NHNN đã có văn bản chấp thuận việc mua, nhận chuyển nhượng cổ phần của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (PLX) dẫn đến trở thành cổ đông lớn tại PG Bank. Trên cơ sở đó, Ngân hàng cũng sẽ thay đổi tên thương mại và địa điểm trụ sở chính trong thời gian tới đây. 

Bên cạnh đó, ĐHĐCĐ của PG Bank cũng sẽ thực hiện kiện toàn lại bộ máy quản trị, kiểm soát của Ngân hàng để đảm bảo tuân thủ đúng quy định. Trước đó, chỉ trong hơn hai tháng, Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex đã nhận được đơn xin từ nhiệm và rút khỏi HĐQT của 4 trong số 6 thành viên, bao gồm ông Nguyễn Phi Hùng, Chủ tịch HĐQT PG Bank; ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Chủ tịch HĐQT và hai thành viên HĐQT người nước ngoài là ông Oliver Schwarzhaupt và ông Nilesh Ratilal Banglorewala. Trong đó, ông Nguyễn Phi Hùng xin rút khỏi vị trí Chủ tịch HĐQT chỉ 3 tháng sau khi được bầu lên vị trí này.