Lộ diện bản nâng cấp Mazda CX-5 tại thị trường Việt Nam

admin
Gần đây, tin đồn về việc Mazda CX-5 phiên bản mới sẽ xuất hiện tại Việt Nam lan truyền mạnh mẽ trên các hội nhóm ô tô. Đáng chú ý, Mazda CX-5 2023 lộ diện khi đang được vận chuyển bằng xe chuyên dụng tại Việt Nam, ngoại hình xe có tinh chỉnh nhẹ so với bản hiện hành.

Theo chia sẻ của một tư vấn bán hàng cho biết, đại lý nơi anh làm việc chưa nhận thông tin chính thức, nhưng nhiều khả năng Mazda CX-5 mới sẽ ra mắt vào đầu tháng 6. Trong khi đó, phía THACO Auto chưa lên tiếng về thông tin này.

Những hình ảnh về Mazda CX-5 2023 lộ diện mới đây cho thấy, thiết kế mẫu xe này có thay đổi với cụm lưới tản nhiệt 3 chiều, cản trước và cản sau thiết kế lại nhấn mạnh ngôn ngữ thiết kế Kodo của hãng xe Nhật Bản, đèn pha và đèn hậu LED được làm mới, tấm ốp cùng màu thân xe.

Hình ảnh lan truyền trên các hội nhóm. Ảnh: Internet

Tại thị trường nước ngoài, Mazda CX-5 phiên bản mới có màn hình cảm ứng 8 inch và hệ thống Mazda Connect System. Màn hình giải trí hỗ trợ kết nối Apple CarPlay không dây, Android Auto, Bluetooth, cũng như kết nối USB. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị sạc điện thoại không dây tiện lợi.

Các trang bị nổi bật khác có cửa sổ trời chỉnh điện, màn hình HUD cho người lái, điều hòa tự động 2 vùng, ghế trước chỉnh điện với hệ thống thông gió, ghế sau có tỉ lệ gập 40:20:40 và cửa cốp chỉnh điện. Đặc biệt, Mazda CX-5 Turbo 2022 còn được trang bị hệ thống âm thanh Bose 10 loa.

Tại Indonesia, Mazda CX-5 2022 chỉ trang bị động cơ SkyActiv-G 2.5L, cho công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 251 Nm. Trong khi đó, ở Mỹ, xe còn có tùy chọn động cơ 2.5L tăng áp, cho công suất 256 mã lực và mô-men xoắn 434 Nm. Hộp số tự động 6 cấp được nâng cấp, giảm độ trễ giúp xe tăng tốc mượt mà hơn. Hệ thống treo cũng đã được tinh chỉnh, giúp giảm rung động và tạp âm truyền vào bên trong cabin.

Cũng như bản tiền nhiệm, Mazda CX-5 2023 sẽ tiếp tục lắp ráp tại Việt Nam.

{