LDG nói gì về Kết luận Thanh tra dự án Khu dân cư Tân Thịnh

admin
Mới đây, LDG Investment vừa thông tin chính thức về nội dung Kết luận thanh tra của tỉnh Đồng Nai về dự án Khu dân cư Tân Thịnh.

Theo Kết luận thanh tra của Ủy Ban nhân dân tỉnh Đồng Nai được công bố ngày 07/4/2023, về mặt quản lý hành chính, kết luận thanh tra đề cập có 20 cá nhân và 13 tổ chức có nhiều sai sót, thiếu trách nhiệm trong quá trình giải quyết thủ tục và xử lý hồ sơ và sẽ xử lý về mặt quy định của nhà nước.

Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai yêu cầu thời gian tới, doanh nghiệp phải bổ sung các thủ tục còn thiếu về hoạt động xây dựng, thủ tục đất đai và các thủ tục pháp lý liên quan để sớm hoàn thiện các thủ tục hành chính theo quy định.

Về phía doanh nghiệp, LDG cho biết, kết luận nêu rõ các vi phạm hành chính của doanh nghiệp bao gồm xây dựng khi chưa hoàn thành các thủ tục xin phép về hạ tầng, chưa bổ sung đầy đủ hồ sơ thiết kế xây dựng, thiếu các hồ sơ liên quan đến hoạt động xây dựng hạ tầng, vi phạm hành chính trong quá trình khai thác, sử dụng đất đai.

Trong đó, cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt hành chính về giấy phép xây dựng và đất đai. Doanh nghiệp đã chấp hành nộp phạt hành chính với số tiền hơn 6,5 tỷ đồng.

Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai yêu cầu thời gian tới, doanh nghiệp phải bổ sung các thủ tục còn thiếu về hoạt động xây dựng, thủ tục đất đai và các thủ tục pháp lý liên quan để sớm hoàn thiện các thủ tục hành chính theo quy định và báo cáo cơ quan chức năng liên quan về tiến độ thực hiện. Đồng thời, không được thực hiện bất kỳ giao dịch nào của dự án cho đến khi hoàn thành các thủ tục liên quan đến việc bán nhà hình thành tương lai.

du-an-khu-dan-cu-tan-thinh-1681485982.jpegDự án Khu dân cư Tân Thịnh.
 

Như vậy, với Kết luận thanh tra này, dự án Khu dân cư Tân Thịnh sẽ được tiếp tục bổ sung các thủ tục để triển khai hoàn thành dự án, chấm dứt thời gian gián đoạn để phục vụ cho việc thanh tra trong thời gian vừa qua.

Vì vậy, thời gian sắp tới, công ty sẽ tiếp tục thực hiện bổ sung các thủ tục theo quy định và báo cáo cơ quan chức năng theo Kết luận Thanh tra để sớm hoàn thành pháp lý dự án, triển khai kinh doanh theo đúng trình tự pháp luật quy định.

{