Khốn đốn vì những khoản đầu tư có nguy cơ mất trắng

admin
Hotline của Chuyển động 24h thời gian gần đây đã liên tục nhận được những phản ánh của người dân về những vấn đề bất cập xảy ra trong quá trình hợp tác đầu tư của họ và DN.

Gọi là nhà đầu tư, nghe có vẻ to tát, nhưng đa phần chỉ là những người dân bình thường, không có kiến thức kinh doanh, không có hiểu biết về lĩnh vực mà mình bỏ tiền vào. Họ đơn thuần chỉ là người có tiền nhàn rỗi, rồi mang tiền đó đi gửi vào doanh nghiệp để mong nhận được lãi suất.

Và để thu hút được nhiều người tham gia, doanh nghiệp đã không gần ngại đưa ra mức lãi suất cao gấp 5 đến 10 lần mức lãi suất tiền gửi thông thường của ngân hàng.

1001 lý do nhà đầu tư bị hạ gục trước lời kêu gọi hợp tác

Nhiều gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, trong sự túng quẫn, quyết định chi tiền hợp tác đầu tư với doanh nghiệp để mong muốn cởi bỏ khó khăn.

Những con số biết nói về quyền lợi góp vốn mà công ty đưa ra với nhà đầu tư. Vốn càng nhiều lãi càng cao. Con số đã lên đến trên 5-6%/tháng. Vị chi hơn 60%/năm. Lúc này lý trí đã lớn dần, cộng hưởng về mặt cảm xúc khiến các nhà đầu tư dễ xiêu lòng.

Niềm tin được dựng xây chắc chắn. Hợp đồng hợp tác cứ thế tăng dần. Từ vài chục triệu, số tiền góp vốn gia tăng tiền tỷ bằng những hợp đồng mới. Không chỉ hưởng lãi suất, nếu lôi kéo được người tham gia, ắt sẽ có thêm khoản thưởng từ phía công ty.

Lan toả quyền lợi đầu tư, cứ thế nhiều người hào hứng tham gia. Quyền lợi cũng phân cấp rõ ràng nên nhiều cá nhân đã ra sức làm người dẫn đầu khu vực. Con sóng đầu tư cứ thế mạnh dần, chỉ hơn 1 năm số tiền công ty huy động được của các nhà đầu tư cá nhân đã lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Khốn đốn vì những khoản đầu tư có nguy cơ mất trắng - Ảnh 1.

Khốn đốn vì những khoản đầu tư có nguy cơ mất trắng - Ảnh 2.

Lời nói đi đôi với hành động, lễ động thổ dự án "Thủ phủ vua rau má" đã diễn ra hoành tráng. Người đứng đầu doanh nghiệp mong muốn làm thay đổi 1 vùng quê nghèo xứ miền tây sông nước, tạo cơ hội cho các nhà đầu tư trên mọi miền đất nước được làm giàu; đặc biệt, khao khát làm sống dậy 1 thương hiệu quốc dân.

Các nhà đầu tư được tài trợ miễn phí cho chuyến di chuyển vào Long An, nơi mà công ty cho là mình đang sở hữu dự án trồng rau má lên đến hàng trăm ha.

Với nông trường rộng hàng 100ha ở Long An. Vua rau má đã trao giá trị, giúp thay đổi thu nhập, cuộc sống của rất nhiều bà con nơi đây. Vua rau má, nông trường rau má hàng đầu Việt Nam.

Được nhìn, được trải nghiệm và thưởng thức trực tiếp sản phẩm của công ty làm ra, để rồi, những ai còn vấn vương chút nghi ngờ đã hoàn toàn bị đánh gục. Với quyết tâm dự án nghìn tỷ, sở hữu hàng trăm ha vùng nguyên liệu trồng rau má. Tuy nhiên, sau khi sự kiện diễn ra doanh nghiệp cũng đồng thời mất bóng.

Đất xây nhà máy bốc hơi, đất trồng rau cũng mọc cánh bay mất. Bởi thực tế, 2 huyện chuyên canh rau má là Bến Lức và Đức Huệ là đất của người dân tự canh tác bao đời nay và chưa từng có sự xuất hiện công ty mang tên CCV Group đến đầu tư hay hợp tác.

Nhà đầu tư mòn mỏi đòi quyền lợi

Suốt nửa năm nay, khi những khoản tiền đầu tư đứng trước nguy cơ không đòi lại được. Nỗi lo ngày một lớn dần, không ít nhà đầu tư đã cùng nhau kiên trì trong hành trình đòi lại đồng vốn của mình.

Sau khi dự án bỗng dưng mất bóng, quan hệ giữa doanh nghiệp và nhà đầu tư bắt đầu rạn nứt. Các luật sư cũng cảnh báo trong tình huống nhà đầu tư lúc này nếu muốn rút vốn cũng rất sẽ khó.

Khi nhiều lần không được đối thoại, câu trả lời thích đáng từ phía công ty cũng không; nhiều người từ các tỉnh thành khác nhau, đã lên trụ sở Công ty cổ phần Xúc tiến thương mại CCV Group ở Hà Nội để đòi quyền lợi. Dẫu biết đây cũng chỉ là biện pháp tạm thời, nhưng với quyết tâm còn nước còn tát. Họ vẫn nuôi hi vọng, tiền sẽ về lại.

Chưa thể đòi được tiền, hoàn cảnh của nhiều nhà đầu tư đã thực sự trở nên khốn đốn. Khi mà toàn bộ số tài sản tích cóp có được, họ đều đổ hết vào dự án của doanh nghiệp.

Khốn đốn vì những khoản đầu tư có nguy cơ mất trắng - Ảnh 3.

Khốn đốn vì những khoản đầu tư có nguy cơ mất trắng - Ảnh 4.

Người trẻ kiệt quệ, người già cũng không còn đủ sức khi hay tin khoản đầu tư của mình bị bốc hơi. Mẹ bất tỉnh và con gái cũng nhập viện cùng. Hơn 20 tỷ đồng, một số tiền mà nhắc đến cũng khó đi vững. Người thân bắt đầu quay lưng càng đẩy người phụ nữ này rơi vào trầm cảm.

Trước thực tế tiền góp vốn kinh doanh cho doanh nghiệp đã hết kỳ hạn nhưng chưa được hoàn trả, nhiều nhà đầu tư đã gửi đơn tố cáo công ty có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản lên cơ quan điều tra. Đúng sai chưa ai có thể phân định. Và việc phản ánh của VTV cũng chỉ muốn góp thêm một tiếng nói cảnh báo đến nhiều người dân: đó là trước khi quyết định đầu tư vào cái gì, cần có sự tìm hiểu kỹ lưỡng.

Trong câu chuyện nói trên, để đảm bảo tính khách quan cho các bên, chúng tôi vẫn đang chờ đợi thông tin phản hồi của phía doanh nghiệp để có thể gửi đến nhà đầu tư một cách trung thực và đầy đủ nhất.

{