Hội Chữ thập đỏ tỉnh triển khai phong trào “Tết nhân ái”

Hưởng ứng và triển khai phong trào “Tết nhân ái” xuân Giáp Thìn năm 2024 của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, từ ngày 10/1 - 4/2/2024, các cấp hội chữ thập đỏ trên địa bàn phấn đấu trao tặng 17.000 suất quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá trên 5,1 tỷ đồng.

“Tết nhân ái” là chương trình lớn, diễn ra trên quy mô rộng, hoạt động trong khuôn khổ chương trình đều được thiết kế theo hướng kết hợp các hoạt động “Hội chợ - Tặng quà - Vui tết”.

trao-qua-tet-cho-ho-ngheo-tai-huyen-muong-khuong-8521.jpg
Trao quà Tết cho các hộ nghèo tại huyện Mường Khương.

Đối tượng thuộc diện được hỗ trợ là hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai, hỏa hoạn trong năm 2023 và các nhóm dễ bị tổn thương khác.

Theo kế hoạch, trong 2 ngày 14/1 và 18/1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ tổ chức Chương trình “Hội chợ - Tặng quà - Vui tết” quy mô cấp tỉnh tại xã Lùng Phình (huyện Bắc Hà) và cụm xã Hợp Thành, Tả Phời (thành phố Lào Cai), với các hoạt động diễn ra sôi nổi như: đi chợ tết, gói bánh chưng, tặng quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn... Ngoài ra, mỗi đơn vị hội chữ thập đỏ cấp huyện/thị xã/thành phố sẽ tổ chức ít nhất 1 chương trình “Hội chợ - Tặng quà - Vui tết”.

trao-tang-ao-am-cho-hoc-sinh-6313.jpg
Tặng áo ấm cho học sinh vùng cao.

Phong trào “Tết nhân ái” là hoạt động ý nghĩa, được tổ chức hằng năm, nhằm trợ giúp về vật chất, tinh thần để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui xuân, đón tết. Qua đó, góp phần xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.