Hà Nội: Triệt phá kho hàng đông lạnh, thu giữ 90 tấn thực phẩm bẩn

Theo lực lượng chức năng, tất cả các sản phẩm đều có xuất xứ ở nước ngoài và đều là các lô hàng 3 không: không có hóa đơn chứng minh nguồn gốc, không có giấy kiểm dịch và không được cấp phép nhập khẩu theo quy định.

Theo tin từ Cục QLTT Hà Nội, Phòng 6, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Bộ Công an đã phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 17, Cục Quản lý thị trường Hà Nội triệt phá một kho hàng thực phẩm đông lạnh với quy mô cực lớn tại địa bàn huyện Mê Linh, Hà Nội. Số lượng lớn thực phẩm bẩn đã bị thu giữ.

Trước đó, vào ngày 3/10, tổ công tác Phòng 6, Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường phối hợp cùng lực lượng quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra kho hàng tại Khu công nghiệp Quang Minh, thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh (Hà Nội), phát hiện số hàng hóa trên.

Báo VTV News đưa tin, Đại tá Bùi Đức An, Trưởng Phòng 6, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Bộ Công an, cho biết: "Phương thức hoạt động là nhập lậu hoặc tạm nhập tái xuất rồi phá công để tuồn vào thị trường nội địa tiêu thụ. Những mặt hàng này không đảm bảo chất lượng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng trong quá trình sử dụng".

Vì số lượng hàng quá lớn nên phải mất gần 2 ngày nỗ lực kiểm đếm, các lực lượng chức năng mới thống kê, tổng hợp được toàn bộ số thực phẩm vi phạm trong kho lạnh. Do đến nay vẫn chưa làm việc được với chủ hàng và chưa tiếp cận được hồ sơ hóa đơn mua bán nên cơ quan chức năng chưa làm rõ được lợi nhuận thực sự mà những gian thương thu được từ hành vi kinh doanh thực phẩm bẩn này.

Kho hàng chứa 90 tấn thực phẩm đông lạnh hết hạn sử dụng 2 năm. Ảnh: Cục QLTT Hà Nội

Báo Hà Nội mới đưa tin, ghi nhận thực tế, rất nhiều thùng hàng chứa sản phẩm thực phẩm đã qua sơ chế là chân gà, móng lợn, dê nguyên con và nhiều đùi lợn muối kiểu Tây Ban Nha đang thịnh hành hiện nay. Qua kiểm đếm đã phát hiện nhiều sản phẩm hết hạn sử dụng đã 2 năm đang chờ dán hạn sử dụng mới đưa ra thị trường.

Liên quan đến kho hàng trên, ông Bùi Anh Hào, Kiểm soát viên Đội Quản lý thị trường số 17, Cục Quản lý thị trường Hà Nội, cho biết: "Những mặt hàng này thường được tiêu thụ ở nhà hàng, quán ăn nhanh để phục vụ đối tượng thanh thiếu niên thích đồ nướng hoặc các món sản phẩm đông lạnh".

Kho lạnh nơi phát hiện chứa thực phẩm bẩn được xác định của Công ty TNHH An Việt Hà Nội, có địa chỉ tại khu công nghiệp Quang Minh. Đây không phải là lần đầu tiên hành vi kinh doanh, lưu chứa thực phẩm bẩn của chủ kho hàng này bị cơ quan công an phát giác. Nhưng sau khi bị xử phạt vi phạm hành chính, đến lần này, doanh nghiệp vẫn tiếp tục ngựa quen đường cũ, tái diễn hành vi vi phạm của mình, bất chấp những ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng.

Hiện cơ quan chức năng đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm để xác minh làm rõ, xử lý theo quy định.

Theo THPL