Hà Nội đón dự án sản xuất smartphone 125 triệu USD từ 'đại gia' Đài Loan

Dự án của Công ty TNHH Inventec Techlonogy Việt Nam (thuộc INVENTEC CORPORATION - Đài Loan) có quy mô 16,1ha và sẽ chuyên sản xuất các sản phẩm phục vụ xuất khẩu như điện thoại thông minh (smartphone), máy chủ, thiết bị ngoại vi máy tính...

Mới đây, Ban quản lý khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án cho Công ty TNHH Inventec Techlonogy Việt Nam (thuộc INVENTEC CORPORATION - Đài Loan).

Dự án của Công ty TNHH Inventec Techlonogy Việt Nam chuyên sản xuất các sản phẩm phục vụ xuất khẩu như điện thoại thông minh, máy chủ, thiết bị ngoại vi máy tính; bảng mạch điện tử, đầu chuyển các thiết bị thông minh khác (thiết bị đeo tay, camera hành trình, tai nghe không dây, loa không dây, thiết bị an ninh gia đình…).

Dự án có quy mô 16,1ha, tổng công suất thiết kế 32 triệu sản phẩm/năm, tương đương 20.352 tấn sản phẩm/năm, được đặt tại lô đất CN03, khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội, huyện Phú Xuyên.

Dự án có tổng vốn đầu tư 125 triệu USD (tương đương hơn 2.900 tỷ đồng). Theo kế hoạch, nhà máy sẽ đi vào hoạt động trong quý IV/2024, tạo việc làm cho khoảng 15.000 - 20.000 lao động. Doanh thu dự kiến mỗi năm có thể lên tới 3 tỷ USD.

Theo số liệu thống kê của Ban quản lý khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội, đến nay, các khu công nghiệp Hà Nội đã thu hút được 709 dự án đang hoạt động, trong đó có 302 dự án FDI vốn đăng ký trên 6,4 tỷ USD; 407 dự án đầu tư trong nước, vốn đăng ký trên 19.200 tỷ đồng. Riêng khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội đến nay đã có 3 dự án được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (2 dự án FDI, 1 dự án trong nước).