Gojek bất ngờ rút khỏi thị trường Việt Nam

Quyết định này được phía doanh nghiệp đánh giá là phù hợp với chiến lược tăng trưởng dài hạn của công ty mẹ, Tập đoàn GoTo, công ty công nghệ lớn nhất tại Indonesia.

Gojek, nền tảng gọi xe và giao đồ ăn có trụ sở tại Indonesia đã quyết định nói lời tạm biệt với thị trường Việt Nam vào ngày 16/9/2024.

gojek-1725461749.jpeg

Ảnh minh họa

 

Theo Gojek, quyết định này phù hợp với chiến lược tăng trưởng dài hạn của Công ty mẹ, Tập đoàn GoTo, công ty công nghệ lớn nhất tại Indonesia.

Cụ thể, đây là quyết định chiến lược nhằm cho phép công ty tập trung vào các hoạt động có thể mang đến tác động đáng kể lên thị trường một cách bền vững, phù hợp với cam kết của GoTo trong việc đạt được tăng trưởng kinh doanh bền vững trong dài hạn.

Tối 4/9, trao đổi với VietnamFinance, đại diện truyền thông của Gojek Việt Nam xác nhận thông tin này.

Gojek ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 8/2018 với tên gọi GoViet cùng hai dịch vụ GoBike (gọi xe máy) và GoSend (giao nhận). Chỉ 2 tháng sau, hãng này tiếp tục tung ra dịch vụ gọi đồ ăn trực tuyến GoFood.

Tháng 8/2020, thương hiệu GoViet chính thức bị xóa sổ. Công ty được đổi tên thành Gojek Việt Nam. Màu sắc nhận diện, trang phục của các tài xế đổi từ gam đỏ sang xanh lá cây, đen, trắng tương tự công ty mẹ.

Tháng 5/2021, Gojek sáp nhập với Tokopedia lấy tên công ty là GoTo. Hiện GoTo là hệ sinh thái kỹ thuật số lớn nhất Indonesia, bao gồm 3 đơn vị là Gojek, Tokopedia và GoTo Financial.