Dự án Sân golf 18 lỗ của BRG tại Đồ Sơn khi nào khởi công?

admin
Dự án Sân golf BRG Ruby Tree tại Đồ Sơn, Hải Phòng dự kiến sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động từ 1/1/2027.

Sân golf BRG Ruby Tree được xây dựng tại phường Ngọc Xuyên, quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng là sân golf 18 lỗ nhằm khai thác tối đa hiệu quả lợi thế vị trí tiếp giáp khu vực cảnh quan ven sông Lạch Tray, Công viên Tân Thành và khu du lịch Đồ Sơn.

Trong cơ cấu sử dụng đất của dự án, đất khu nghỉ dưỡng cho thuê sẽ chiếm khoảng 4,1ha; diện tích xây dựng sân golf là 61,9ha.

Khu nghỉ dưỡng của dự án sẽ được chia thành 2 khu. Khu 1 nằm ở phía đông nam, tiếp giáp trục đường chính 25 m, gồm các nghỉ dưỡng đơn lập bố trí song song với trục đường chính. Khu 2 nằm trong lõi sân golf, kết nối với trục đường chính 35 m và các đường nội bộ trong sân golf.

Tại đây sẽ xây dựng 84 căn biệt thự nghỉ dưỡng trên diện tích 2,6 ha, được chia làm 6 khu. Các căn biệt thự này có chiều cao tối đa là 3 tầng, mật đọ xây dựng khoảng 60%, diện tích các lô dao động 299 - 399 m2. Các công trình này sẽ được bố trí tại khu vực cổng vào dự án, khu vực giáp đường ứng cứu đê biển và vị trí trung tâm dự án.

Khu vực xây dựng biệt thự nghỉ dưỡng đáp ứng nhu cầu của người chơi golf và khách du lịch lưu trú dài ngày kết hợp chơi golf. Khu biệt thự đơn lập được tổ chức thành các khu, đan xen với các mảng cây xanh tiểu cảnh.

Tại dự án sẽ xây dựng 7 hồ cảnh quan với tổng diện tích khoảng 8,4ha. Nước từ toàn bộ dự án sẽ được thoát vào hồ cảnh quan ký hiệu HT1 của sân golf bên cạnh. Bên cạnh đó, sẽ xây dựng công trình nhà halfway house tại khu sân golf 18 hố với diện tích 1.352m2, cao 2 tầng.

Tổng mức đầu tư của sân golf BRG Ruby Tree là 2.100 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư là 315 tỷ đồng, còn lại 1.785 tỷ đồng là vốn huy động ngân hàng.

Dự kiến đến hết quý IV năm nay, dự án sẽ hoàn thiện các thủ tục pháp lý. Giai đoạn quý I/2024 - quý IV/2026 xây dựng các hạng mục công trình. Từ 1/1/2027 sẽ đưa toàn bộ dự án vào hoạt động.

Chủ đầu tư của dự án Sân golf BRG Ruby Tree là Công ty TNHH MTV Du lịch và Vui chơi Giải trí Đồ Sơn. Công ty được thành lập từ tháng 11/2020, có trụ sở tại quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng. Đại diện pháp luật kiêm Chủ tịch của doanh nghiệp là ông Đồng Văn Khánh - người đang đồng thời đứng tên tại Chi nhánh Hải Phòng của Tập đoàn BRG.

BRG là một trong những nhà phát triển sân golf lớn ở Việt Nam. Bên cạnh Ruby Tree, tập đoàn này đang quản lý nhiều sân golf khác như Danang Golf Resort, Kings Island Golf Resort, Legend Hill Golf Resort...

{